Khoảng 3 tuần sau khi ra mắt, Honda CB300R đã chính thức được bán tại đại lý với mức giá bán lẻ đề xuất là 140 triệu đồng. Xe được phân phối với 2 lựa chọn màu sắc là đen bạc và đỏ đen bạc. Khác với mẫu xe Honda CB150R, CB300R khi ra mắt tại thị trường Việt Nam xuất hiện với thông tin không được rầm rộ.
Honda CB300R là mẫu naked-bike mới nhất mà hãng xe Nhật giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Tương tự CB150R và các mẫu cao cấp hơn, CB300R 2019 có ngôn ngữ thiết kế từ concept Neo Sport Cafe mà hãng đã công bố năm 2018.
Cảm giác đầu tiên về mẫu xe CB300R 2019, thiết kế tổng thể của CB300R gợi liên tưởng gần nhất đến mẫu xe đàn anh CB1000R và CB650R, mạnh mẽ và khỏe khoắn. Phần khung của CB300R được thiết kế to, kết hợp với thân xe màu đen bạc tạo cảm giác nam tính cho chiếc xe.
Động cơ 1 xy-lanh được sơn đen, tăng vẻ cứng cáp cho xe.
Honda CB300R được trang bị động cơ 286cc có công suất tối đa 22,8 kW tại 8.500 vòng/phút, cùng mô-men xoắn 27,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp.
Ống xả CB300R được đặt cao và đầu ra được ốp mạ crom như đàn anh CB1000R. Về âm thanh, ống xả của CB300R chưa thực sự uy lực và mạnh mẽ hơn nếu so với mẫu xe CB150R.
Thông số vành, lốp đều tương tự như CB150R, vành xe được sơn màu đen nhám như CB650R. CB300R cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) ở cả 2 bánh trước và sau. Ngàm phanh trước 4 piston và sau 2 piston. Đĩa phanh đường kính 220 mm.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị trên cả bánh phía trước và phía sau.
Đèn pha LED chia 2 tầng như các mẫu CB mang "họ" Honda khác. Giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 41 mm như CB150R và CB650R. CB300R được trang bị phuộc trước up-side-down đến từ thương hiệu Showa.
Phần phuộc trước Up-side-down được sơn màu vàng đồng tạo điểm nhấn cho xe.
Giảm xóc sau được sơn màu đỏ, dạng đơn với 7 mức điều chỉnh tải trọng khác nhau.
Toàn bộ hệ thống đèn trên CB300R, bao gồm cả đèn xi-nhan đều là đèn LED. Cụm đèn trước có thiết kế mỏng đặc trưng với viền màu kim loại bao quanh dải đèn chính hai tầng, kết hợp cùng hai dải LED cong khá độc đáo.
Trong cụm đèn chính khắc chữ Honda.
Bình xăng 10,1 lít của CB300R được bao bọc bởi bộ ốp góc cạnh, ôm sát lấy phần đầu gối của người lái, giúp người lái kiểm soát và làm chủ chiếc xe một cách dễ dàng.
Bộ ốp két nước tản nhiệt màu nhôm phay xước tương phản với màu đen hầm hố của động cơ.
Ở bên trái là cụm công tắc đèn xi nhan và còi.
Ở bên phải tay lái là công tắc bật, tắt động cơ và đề máy.
Tay lái có đầy đủ các nút bấm điều khiển chức năng như đề nổ, bật/tắt động cơ hoặc nháy đèn pha. Tính đến nay, Honda đã có cho mình 2 mẫu môtô ở phân khúc 300 phân khối là mẫu cruiser Rebel 300 và naked-bike CB300R.
Ngoài đèn pha, giảm xóc, CB300R cũng có màn hình LCD với cách bố trí các nút bấm tương tự CB150R.
Theo Thế Nam (VnReview.vn)