Nếu như ở thế hệ cũ, G 63 là hàng hiếm thì ngược lại, dòng Mercedes-Benz G-Class mới về Việt Nam chỉ có bản G 63. Đến nay, một chiếc G 350 d mới được nhập về. Đây không chỉ là phiên bản thấp hơn mà còn đặc biệt ở chỗ dùng động cơ dầu.
Khui công Mercedes-Benz G 350 d 2021 đầu tiên Việt Nam. Nguồn: Nguyễn Thế Dương. |
Động cơ của G 350 d là máy dầu dung tích 3 lít, công suất 286 mã lực tại 3.400-4.600 vòng/phút và mô-men xoắn tới 600 Nm tại 1.200-3.200 vòng/phút. Hộp số tự động 9 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh. Xe mất 7,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h.
Ưu điểm của máy dầu là mô-men xoắn cao và cả tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, bản G 350 d chỉ tiêu thụ khoảng 9,6 lít dầu/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp tại châu Âu. Bình dầu của chiếc xe có dung tích xấp xỉ 100 lít. Điều đó có nghĩa là nếu chạy ổn định thì chiếc xe có thể đi được hơn 1.000 km với chỉ một bình dầu. Tất nhiên, đó là điều kiện vận hành lý tưởng còn thực tế sẽ có khác biệt.
Ngoại hình Mercedes-Benz G 350 d có chút khác biệt so với Mercedes-AMG G 63. Bộ cản trước và sau của G 350 d trông hiền hơn. Chiếc xe cũng không có ống xả kép ở hông. Chiếc xe mới về nước dùng bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch. Một số chi tiết khác ở ngoại thất G 350 d cũng khác so với G 63.
Hình ảnh nội thất xe chưa được hé lộ nhưng theo quảng cáo của một doanh nghiệp nhập khẩu thì G 350 d sử dụng 2 màn hình kép kích thước 12,3 inch, vô-lăng dòng thường chứ không phải loại AMG trên G 63, âm thanh Burmester và cửa sổ trời...
Giá của G 350 d thấp hơn G 63 khoảng 2 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đang chào bán G 350 d với giá khoảng 8,8-8,9 tỷ đồng. Giá xe còn có thể thay đổi tuỳ trang bị theo chiếc xe đó.
Trong tầm giá này khó có thể kiếm được SUV máy dầu nào ngang tầm. Ở tầm giá khoảng 7 tỷ đồng còn có Toyota Land Cruiser máy dầu.
Theo Khôi Nguyên (Pháp luật & Bạn đọc)