Theo công bố mới nhất từ VinFast, hãng xe này đã nhận được 67.000 đơn hàng ô tô và xe máy điện. Trong đó, có 17.214 đơn đặt cọc ô tô và khoảng 50.000 đơn hàng xe máy điện.
Đáng chú ý, trong 2 tháng cuối năm, doanh số bán ra của Fadil đã đạt 3.271 xe, nằm trong top dẫn đầu phân khúc hạng A, thông tin này được bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó TGĐ VinFast tiết lộ.
"Sau 6 tháng chính thức đi vào sản xuất, chúng tôi đã đạt sản lượng 15.300 ô tô cho cả ba mẫu Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil; 45.118 xe máy điện. Sản lượng này vẫn còn hụt so với lượng đơn hàng đã nhận nên năm 2020 sẽ là năm mà nhà máy VinFast phải đẩy hết tốc lực.
Trong 10.000 đơn hàng đầu tiên từ cuối năm 2018 đến trước khi có xe chính thức xuất xưởng, tỉ lệ đặt hàng của cả 3 mẫu ô tô là tương đương nhau. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Fadil đang là mẫu xe bán chạy nhất.
Bên cạnh việc được bàn giao sớm hơn dòng Lux nên có lợi thế thời gian, sự bứt phá của Fadil còn nhờ chính sách ưu đãi và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn." bà Nguyễn Thị Vân Anh cho biết thêm.
Tuy lượng tiêu thụ của VinFast tại thị trường Việt Nam vẫn có phần khiêm tốn, nhưng theo lãnh đạo công ty này, lộ trình phát triển của hãng là xuất khẩu xe sang các thị trường nước ngoài, trong đó lô xe đầu tiên sẽ sang Mỹ vào năm 2021, nên lượng tiêu thụ của thị trường Việt Nam không ảnh hưởng đến tầm nhìn của hãng.
Theo kế hoạch sản xuất năm 2020, VinFast sẽ trình làng hai mẫu crossover hạng B và hạng C, với các biến thể chạy xăng và chạy điện trong năm nay.
Ngoài ra, hãng cũng sẽ ra mắt xe buýt điện và dòng xe sang hiệu suất cao Lux V8. Mục tiêu của VinFast là phủ đủ các phân khúc thị trường, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng với giá bán cạnh tranh.
PTH (Nguoiduatin.vn)