Là dòng xe có công suất lớn nhất trong dòng sản phẩm Classic của Triumph với trọng lượng nhẹ cũng như dáng ngồi thoải mái, Speed Twin 2019 vừa ra mắt thị trường Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của giới mê mô tô phân khối lớn.
Speed Twin 2019 thiết kế yên ngang cổ điển, chiều cao yên 807mm, tương đối dễ tiếp cận đối với những người có chiều cao trung bình, từ 1m65. Ngoài ra, thiết kế tay lái ngang, vị trí gác chân của người lái hơi chếch về phía sau, giúp tư thế ngồi lái chiếc mô tô có phần hiện đại và thể thao hơn.
Nhà phân phối dòng xe Speed Twin 2019 tại Việt Nam cho hay, trọng lượng khô của chiếc phân khối lớn chỉ ở mức 196kg, được cho là nhẹ nhất trong dòng Modern Classic hiện tại.
Mẫu xe sử dụng phuộc trước và sau của KYB với hành trình 120mm, phuộc sau có thể tinh chỉnh tùy theo nhu cầu của người lái và bạn đồng hành.
Bánh trước và sau là loại vành mâm đúc với thông số bề mặt 120/70/17 cho trước và 160/60/17 cho sau, đảm bảo độ bám đường cao và thể hiện vóc dáng thể thao với thương hiệu Pirelli Rosso Corsa.
Mẫu xe mới ra mắt năm nay trang bị khá nhiều công nghệ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS trước sau kèm đĩa phanh đôi và heo thắng Brembo 4 piston kết hợp cùng hệ thống (TTC) kiểm soát độ bám đường.
Ngoài ra, Speed Twin có hệ thống tay ga và bướm ga điện tử nhằm tối ưu hoá khả năng vận hành và tăng sự mượt mà của tay ga. Hệ thống trợ lực li hợp giúp tay côn nhẹ nhàng nhất và thoải mái khi di chuyển trong phố đông.
Speed Twin 1200cc có sức mạnh tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn 112Nm được cung cấp từ động cơ 1.200cc SOHC. Khối động cơ này cho được công suất cao nhất ngay tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tại 4.950 vòng/phút.
Xe có 3 chế độ lái: Đường mưa (Rain), đường bình thường (Road) và thể thao (Sport).
Hiện tại, Speed Twin 2019 có 3 màu sơn tùy chọn là đen bóng (giá 589 triệu đồng), đỏ sọc đen và xám lông chuột sọc đen (giá 593 triệu đồng).
Thị trường xe phân khối lớn đầu tháng tư khá nhộn nhịp khi mẫu Tiger 800 - dòng mô tô đường trường được đưa về Việt Nam với hai phiên bản XR và XRT, cạnh tranh với nhiều đối thủ như BMW F 800 GS, Ducati Multistrada 950.
Tiger 800 được trang bị những công nghệ an toàn mới nhất như: Phanh chống bó cứng ABS, bướm ga điện tử (Ride-By-Wire), kiểm soát độ bám đường (Traction Control) có thể tắt mở theo nhu cầu người dùng, khe cắm USB và cốc sạc 12v.
Ngoài ra, xe trang bị có màn hình 5 inch-TFT full color hiển thị đầy đủ các thông số, có thể thay đổi độ sáng theo điều kiện môi trường.
Tiger 800 XR và XRT sử dụng động cơ 3 máy song song, dung tích 800cc DOHC sản sinh công suất tối đa gần 95 mã lực tại dải vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 79 Nm tại 8.050 vòng/phút.
Đi kèm hộp số 6 cấp, Tiger 800 có 5 chế độ lái: Rain, Road, Sport, Off-road, Rider người lái có thể tùy biến theo sở thích cũng như điều kiện đường xá.
Giá của chiếc XR và XRT lần lượt là 349 triệu đồng và 459 triệu đồng.
Theo Hoàng Linh (Nhịp Sống Kinh Tế)