Herbert Diess - Giám đốc điều hành của VW Group cho rằng, Lamborghini cũng không hề kém cạnh khi liệt kê ra một số lợi thế của thương hiệu Sant'Agata so với đối thủ của họ ở Maranello.
Theo Automobilwoche, Diess cho biết: “Lamborghini đang làm rất tốt, với lợi nhuận hai con số và chiến dịch điện khí hóa. Thương hiệu của chúng tôi không cần phải né tránh khi đối đầu với Ferrari. Chúng tôi có những khách hàng trẻ hơn, mạnh hơn ở châu Á và có nhiều mẫu mã đa dạng hơn”.
Với tuyên bố này, Diess khẳng định thêm một lần nữa rằng VW Group đang sở hữu Lamborghini sau thương vụ hợp nhất Bugatti-Rimac được công bố gần đây.
Lamborghini được thành lập vào năm 1963 và luôn được coi là đối thủ của Ferrari kể từ đó.
Những chiếc flagship như Miura, Countach và Diablo của Lamborghini và 288 GTO, F40 và F50 của Ferrari đều đã đạt đến vị thế huyền thoại, nên cuộc chiến giữa các thương hiệu Ý luôn trở nên gay gắt trong suốt một thập kỷ qua khi cả hai đều đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng.
Trước đại dịch Covid-19, năm 2019 là năm tốt nhất của Lamborghini từ trước đến nay với doanh số 8.205 xe, một con số khó tin nếu nhìn lại 20 năm trước khi hãng chỉ bán được 265 chiếc. Tình hình kinh doanh của Lamborghini dưới quyền sở hữu của Tập đoàn Volkswagen có khởi sắc, nhưng doanh số bán hàng trên toàn thế giới của hãng vẫn kém Ferrari - hãng đã bán được 10.131 xe kỷ lục vào năm 2019.
Điều thú vị hơn nữa là trong khi doanh số bán hàng của Lamborghini chủ yếu tập trung ở mẫu Urus, còn Ferrari vẫn chưa trình làng được chiếc SUV đầu tiên của họ - Purosangue.
Giám đốc - Diess có quan điểm khi nhấn mạnh sự hấp dẫn của Lamborghini đối với những người trẻ tuổi khi Huracan và Aventador dường như là những siêu xe phải có đối với mọi Youtuber thành công.
Châu Á cũng là một thị trường đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh số của Lamborghini trong tương lai. Hiện nay, trên thị trường, các dòng xe của Lamborghini (Huracan, Aventador và Urus, cộng thêm Sian) đang cạnh tranh với các mẫu của Ferrari (Portofino, Roma, 296 GTB, F8 Tributo, 812, SF90 và một số mẫu xe giới hạn).
Và chúng ta vẫn cần phải chờ xem sự cạnh tranh này sẽ tiếp tục như thế nào trong tương lai gần khi điện khí hóa sẽ làm thay đổi mọi thứ trong ngành công nghiệp ô tô - ngay cả đối với các nhà sản xuất siêu xe cao cấp.
Về lý thuyết, Lamborghini đang chiếm thế “thượng phong” nhờ chuyên môn và khả năng đầu tư của VW Group. Trong khi đó, Ferrari không chỉ có một mà là hai mẫu hybrid trong dòng xe của mình, SF90 Stradale và 296 GTB.
Sự cạnh tranh hàng thập kỷ sẽ tiếp tục kéo dài trong kỷ nguyên điện khí hóa và khách hàng toàn cầu sẽ được lợi trong cuộc chiến này./.
Theo Hiếu Nguyễn (Vov.vn)