Một người chuyên kinh doanh siêu xe và xe siêu sang có tiếng tại TP. HCM vừa chia sẻ hình ảnh khui công bộ đôi Lamborghini mới về gồm Aventador SV Coupe và Aventador Roadster. Trong đó, phiên bản SV thuộc hàng hiếm, được sản xuất giới hạn, còn chiếc Roadster mang màu sơn xanh lá khá đặc biệt thu hút sự chú ý. Tại Việt Nam chưa có chiếc Aventador màu xanh lá nguyên bản nào.
Chiếc màu vàng đầu tiên là Aventador SV. Tại Việt Nam hiện nay có 3 chiếc thuộc bản SV, trong đó có 1 chiếc từng thuộc sở hữu của Minh "nhựa". Trên toàn thế giới, chỉ có 1.100 chiếc SV được xuất xưởng, gồm 600 chiếc bản Coupe và 500 chiếc bản Roadster. Chiếc này là bản Coupe mui cứng.
Bản SV sở hữu ngoại hình hầm hố hơn bản thường. Các khu vực như hốc gió trước, hốc gió sau, bộ khuếch tán gió sau đều được thiết kế khác biệt hoàn toàn. Một điểm nhấn nữa để nhận biết bản SV là cánh gió lớn gắn liền ở phía sau. Bản này dùng bộ mâm đa chấu nhỏ có kích thước 20 inch.
Động cơ bản SV cũng được tinh chỉnh để mạnh hơn. Vẫn là động cơ V12 dung tích 6,5 lít nhưng công suất đầu ra tăng thêm 50 mã lực, lên khoảng 740 mã lực (750 PS) và mô-men xoắn 690 Nm. Nhờ đó, bản này tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn 0,1 giây, rút ngắn thời gian còn 2,8 giây.
Chiếc màu xanh lá cây là Aventador Roadster (mui trần). Hình ảnh chiếc xe không rõ ràng nhưng theo quan sát thì đây là bản Roadster thường hoặc bản S, không phải SV hay SVJ Roadster. Phiên bản Roadster dùng bộ mui cứng carbon khối lượng nhẹ có thể tháo được thủ công là điểm khác biệt lớn nhất so với bản Coupe. Nắp khoang máy phía sau cũng được thiết kế khác biệt.
Màu sơn cũng là điểm nhấn của chiếc xe này. Chưa có chiếc Aventador nào tại Việt Nam dùng màu sơn xanh lá cây nguyên bản.
Động cơ của bản thường là máy V12 dung tích 6,5 lít, công suất 690 mã lực (700 PS) và mô-men xoắn 690 Nm. Bản này mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Trong khi đó, bản S mạnh hơn 40 mã lực, là 730 mã lực. Mô-men xoắn giữ nguyên.
Aventador là một trong những dòng siêu xe được đại gia Việt ưa chuộng. Ngoài phiên bản thường với các biến thể mui cứng (Coupe) và mui trần (Roadster) thì mẫu xe này tại Việt Nam còn có các bản đặc biệt hơn như S, SV hay SVJ với các biến thể Coupe và Roadster.
Trên thế giới, Aventador đang dần tiến đến giai đoạn bị khai tử và thay thế bằng một mẫu mới. Động cơ hút khí tự nhiên V12 cũng không còn nữa mà thay bằng loại lai xăng-điện.
Theo Khôi Nguyên (Pháp Luật & Bạn Đọc)