Vừa qua, thương hiệu siêu xe Lamborghini đã công bố thiết kế logo mới của thương hiệu với thiết kế tối giản hơn, hiện đại hơn như một cách nhằm tăng độ nhận diện cho thương hiệu siêu xe Ý.
Logo Lamborghini mới đã xóa bỏ hình dáng 3D của mẫu thiết kế logo xe tiền nhiệm. Logo này không còn những mảng màu phản chiếu đậm nhạt hay các họa tiết đổ bóng, logo này mang lại tính thẩm mỹ có thiết kế phẳng và tinh tế hơn cùng một số màu mới cho logo. Màu đen và trắng là tùy chọn màu cơ bản cho logo, với các điểm nhấn là màu vàng và vàng.
Logo siêu xe Lamborghini mới đã được giới thiệu trên các nền tảng kỹ thuật số của Lamborghini và dự kiến sẽ được sử dụng trên các mẫu xe sắp ra mắt. Rất có thể logo này sẽ được sử dụng trên mẫu xe kế nhiệm Huracan, dự kiến trong những tháng tới với động cơ plug-in hybrid V8. Logo này có thể sẽ tiếp tục được dùng trên các mẫu xe hiện có như Revuelto V12 nhằm duy trì tính nhất quán trong toàn bộ dải sản phẩm. Ngoài ra, chiếc SUV Urus nếu có phiên bản nâng cấp cũng sẽ được trang bị logo này.
Logo mới của xe cũng sẽ được thay đổi phông chữ, ngoài ra trên một số ấn phẩm kỹ thuật số thì logo này sẽ được sử dụng nền trong thay vì nền đen như logo cũ. Ngoài ra, thương hiệu sẽ công bố một bộ logo mới được phát triển với sự hợp tác của Lamborghini Centro Stile. Lần thay đổi này đánh dấu lần thiết kế lại logo và bộ nhận diện công ty đầu tiên của Lamborghini trong hơn hai thập kỷ, trùng với thời kỳ chuyển đổi xanh của hãng siêu xe.
Lamborghini đặt mục tiêu thể hiện tốt hơn các giá trị vốn có của mình thông qua bộ nhận diện logo thương hiệu mới. Thiết kế logo này chíh là một phần của dự án chuyển đổi “Direzione Cor Tauri”, ưu tiên tính bền vững và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon.
Bắt đầu từ năm nay, toàn bộ dòng sản phẩm của Lamborghini sẽ được điện khí hóa với mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, tiền thân có thể là mẫu Concept C rossover Lazandor 2+2 GT dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2028.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)