Lamborghini gần đây đã làm mới bộ nhận diện thương hiệu của mình với một chút tinh chỉnh ở logo. Theo đó huy hiệu chú bò tót đặc trưng giờ đây được đơn giản hóa, không còn dạng 3D mà thay vào đó là logo phẳng, bỏ luôn hiệu ứng phản chiếu trên tấm khiên biểu tượng.
Ngoài thiết kế đồ họa đơn giản, màu vàng kim chủ đạo giờ đã được chuyển sang màu đồng tinh tế hơn, đồng thời bổ sung tông màu đen-trắng tương phản dùng cho các ấn phẩm truyền thông. Dòng chữ Lamborghini cũng được làm mới với font rộng hơn một chút so với bản cũ.
Logo mới hiện đã được giới thiệu trên các nền tảng kỹ thuật số của Lamborghini. Tuy nhiên, phiên bản kỹ thuật số của huy hiệu sẽ chỉ có duy nhất chú bò tót, tách khỏi tấm khiên kể từ lần đầu xuất hiện năm 1963.
Tất nhiên, logo nhận diện mới cũng sẽ sớm được sử dụng trên các mẫu xe sắp ra mắt của Lamborghini. Rất có thể phiên bản kế nhiệm của Huracan, Urus plug-in hybrid hay cả chiếc Revuelto V12 mới nhất sẽ là những mẫu xe đầu tiên nhận được huy hiệu mới vào cuối năm nay.
Logo bò tót mới được hãng mô tả là phản ánh tốt hơn các giá trị cốt lõi gồm "dũng cảm", "khó đoán" và "đáng tin cậy" trong sứ mệnh của Lamborghini. Động thái vừa qua đánh dấu lần thiết kế lại logo và nhận diện thương hiệu đầu tiên của Lamborghini trong hơn hai thập kỷ (kể từ 1998), đúng vào thời điểm nhà sản xuất ô tô gốc Ý bước vào kỷ nguyên mới.
Theo đó, bắt đầu từ năm nay, toàn bộ dòng sản phẩm của Lamborghini sẽ được điện khí hóa. Sau giai đoạn hybrid, mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu được cho là bản thương mại của mẫu concept crossover Lazandor 2+2 GT dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2028. Một năm sau đó, chiếc SUV Urus thế hệ thứ hai thuần điện sẽ bổ sung vào dải sản phẩm xe điện của Lamborghini.
Lamborghini vừa trải qua một năm 2023 đáng nhớ khi đây là năm đầu tiên họ có lượng xe bàn giao vượt 10.000 chiếc, cụ thể đạt 10.112 xe. Các dòng Huracan và Urus hiện tại đã được bán hết trong khi các đơn đặt hàng mới cho Revuelto sẽ phải chờ đến năm 2026 mới được giao.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)