Chiếc Honda Super Cub 90 phân khối hàng "độc" vừa được anh Đỗ Quang Tú (ở Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sưu tầm đang nhận được sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng chơi xe máy cổ. Chiếc Honda Super Cub 90 này được sản xuất năm 1999, đăng ký lần đầu tiên vào năm 2001, tên vẫn được gọi là Cub 82.
Mặc dù đã trên 10 năm, nhưng huyền thoại Honda Cub vẫn đề nổ êm, chìa khóa, lốp gai và động cơ "zin" vì xe mới chỉ lăn bánh 170km và được gia chủ bảo quản rất cẩn thận. Theo anh Tú, chủ cũ thậm chí thường xuyên bật máy hút ẩm để bảo quản xe tốt. Đặc biệt, màu sơn xanh cửu long của chiếc Cub vẫn bóng hoàn hảo.
Anh Tú tâm sự, trong số các xe mà anh kỳ công sưu tầm, nhiều xe mất tới vài ba năm mới có thể sở hữu, trong khi chiếc Cub 82 này lại có cơ duyên may mắn, chỉ mất 1 ngày thương lượng đã về tay.
"Vì là xe được tặng nên chủ cũ không đi, giữ gìn cẩn thận. Dẫu vậy, sau nhiều năm họ cũng muốn chuyển nhượng nhanh, vì thế, khi biết tôi sưu tầm xe, hai bên đã thương lượng rất nhanh", anh Tú nói.
Hiện tại, chiếc xe đang được trưng bày tại cửa hàng trên phố Phùng Hưng - nơi anh Tú đang kinh doanh, sưu tầm các loại xe độc, lạ. Anh cho biết, xe đang được định giá lên đến 200 triệu đồng.
Mức này khá cao so với nhiều dòng xe ga cao cấp trên thị trường như Honda SH, tuy nhiên, lại cũng không phải đột biến, bởi không ít "huyền thoại" Honda Cub từng được giới chơi xe định giá cao hơn rất nhiều.
Xe Cub (viết tắt của Cheap Urban bike) có nghĩa là “Xe đô thị rẻ tiền” được Honda lần đầu ra mắt tại Mỹ năm 1958 với mục tiêu là sản xuất một dòng xe giá rẻ để lưu thông trong phố thị. Honda đã thành công rực rỡ khi Super Cub trở thành chiếc xe máy bán chạy nhất trong lịch sử và đem lại lợi nhuận khổng lồ cho hãng.
Hơn 1 triệu chiếc bán hết veo sau 3 năm ra mắt trên toàn cầu cũng là điều dễ hiểu khi thời bấy giờ, Super Cub sở hữu đầy đủ các yếu tố thanh lịch, nhỏ gọn, bền bỉ và tiện dụng.
Từ những ngày đầu xuất hiện tại Việt Nam, Honda Super Cub không chỉ là chuẩn mực của một chiếc xe máy cho người Việt mà còn là biểu tượng của một thế hệ "dân chơi" thời bao cấp. Những chiếc xe Cub 80 động cơ 90cc không phổ biến nhiều như Cub 82/70cc nhưng dòng xe này hiện nay vẫn đang được nhiều người yêu thích, chi kha khá tiền mua để sưu tầm.
Đơn cử, một chiếc Cub của dân chơi Đồng Nai có giá trị tới 400 triệu đồng khi chủ nhân bạo chi 300 triệu để "độ" lại xe, hay trước đó, một chiếc Cub đời 1996 của dân chơi Sài Gòn cũng phát giá cả trăm triệu đồng.
Theo Hoàng Linh (Doanh nghiệp & Tiếp thị)