Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ đang triệu hồi mẫu CR-V 2019 để thay thế các dây điện bên trong vô-lăng và cuộn cáp hệ thống SRS sau khi xảy ra 6 vụ túi khí bất ngờ bung ra dù không hề bị tai nạn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có báo cáo nào về các vụ va chạm liên quan đến lỗi này.
Theo thông báo, đợt triệu hồi này bao gồm 118.000 chiếc tại Mỹ và 19.000 chiếc tại Hàn Quốc và Canada.
Mô tả về vấn đề của CR-V 2019 lần này, Honda cho biết các vệt kim loại bên trong vô-lăng của xe có thể bị hư hỏng, dẫn đến tình trạng đoản mạch và quá nhiệt cho các bộ phận.
Lỗi trên tách biệt và hoàn toàn không liên quan đến hàng tá các đợt triệu hồi Honda đã thực hiện suốt thập kỷ vừa qua nhằm thay thế cụm bơm túi khí Takata trên 12,9 triệu xe ở Mỹ, và cũng là nguyên nhân gây nên 14 trường hợp tử vong tại đây.
Honda cho biết họ cũng triệu hồi 19.000 chiếc xe tại Mỹ đã thay thế cụm bơm khí Takata nhưng không được lắp đặt đúng cách trong khoảng thời gian trước tháng 5/2018.
Theo Việt Hoàng (Tiền Phong)