Màu sắc mới của Super Cub C 125 là tông màu xám chủ đạo kết với màu ở dề trước. Phiên bản màu mới sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 6 với mức giá tương đương với các phiên bản màu hiện tại. Trong khi đó, mô hình Honda Monkey 125 nhận được màu xanh đậm hoàn toàn mới. Xe dự kiến lên kệ vào tháng 7 tới.
Cả hai mẫu xe chỉ thay đổi về tùy chọn màu sơn, mọi thông số kỹ thuật và mức giá vẫn giữ nguyên như bản hiện tại. Cả hai mẫu xe đều có giá dự kiến khoảng 400.000 Yên (84,8 triệu đồng).
Honda Super Cub C125 mang phong cách thiết kế hoài cổ với hình ảnh truyền thống đặc trưng của dòng Cub. Xe sử dụng động cơ dung tích 125cc, SOHC, làm mát bằng không khí, 2 van, trang bị PGM-FI cho công suất tối đa 6,79kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men cực đại 9,98Nm tại 5.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.
Ngoài ra, xe còn được trang bị chìa khoá thông minh SMART Key với 3 chức năng: Cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe thông minh và khởi động hệ thống điện.
Mô hình Honda Monkey 125 là mẫu xe 50 cc được ra mắt từ những năm 1961. Tới năm 2018, Honda “hồi sinh” Monkey dựa trên mẫu MSX 125.
Cụm tay lái của xe được đặt khá cao, khiến chúng ta liên tưởng tới cánh tay của loài khỉ. Xe sở hữu động cơ tương tự với MSX, xi-lanh đơn, dung tích 125 cc, SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát không khí, cho công suất cực đại 9,6 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 11 Nm tại 5.250 vòng/phút. Hộp số côn tay 4 cấp. Xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro3.
Tại Nhật Bản, trong khi mô hình Monkey là mẫu xe khởi nguồn cho thú chơi minibike của giới trẻ Nhật Bản kể từ những năm 1960, còn Honda Cub là mẫu xe bán chạy nhất lịch sử với hơn 100 triệu xe đã được bán ra tính đến năm 2017. Tại thị trường Việt Nam, hai mẫu xe này kể từ khi xuất hiện dưới dạng nhập khẩu tư nhân đã làm nức lòng nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt, mẫu xe Cub huyền thoại còn giúp đồng nhất khái niệm “xe máy” với “Honda”.
Theo Bạch Dương (Dân Việt)