Ở Việt Nam, hiện 2018 Honda C125 Super Cub mới chỉ được nhập nhỏ giọt về từ thị trường Thái Lan. Nhưng với sự xuất hiện tại lễ hội Nghệ thuật Tốc độ 2018 ở Malaysia, rõ ràng Honda C125 Super Cub đang có ý định mở rộng ra khu vực Đông Nam Á. Ảnh C125 Super Cub màu đen trắng xuất hiện tại lễ hội Nghệ Thuật Tốc độ 2018 ở Malaysia.
Có thể nói 2018 Honda C125 Super Cub là một sản phẩm có thiết kế đột phá trong gia đình huyền thoại Super Cub, sau khi dòng xe này cán mốc hơn 100 triệu chiếc bán ra toàn cầu tính tới thời điểm năm 2017 và trở thành dòng xe có doanh số bán hàng khủng nhất hành tinh.
Mẫu xe thể hiện rõ nét cách tân hiện đại với bộ đèn pha LED, có hộc đựng đồ nhỏ, tích hợp chìa khóa thông minh (Smart key), một trang bị mà bấy lâu nay các tín đồ xe máy Honda thường bắt gặp trên dòng xe tay ga cao cấp Honda SH.
Về tổng thể 2018 Honda C125 Super Cub tuân thủ theo thiết kế đường chữ S, từ uốn cong ở đầu cản trước, nhô lên phần tay lái, sau đó vuốt lên phần yên ngồi và hạ xuống ở cản sau.
Các tấm ốp liền lạc trên xe cùng các thanh kim loại tạo dáng cho C125 Super Cub giống như phong cách xe tay ga.
Đi kèm với hệ thống động cơ là bộ hộp số bán tự động dễ dàng điều khiển hơn cả loại CVT như trên các xe ga thông thường.
Cấu trúc khung xe chắc chắn với hệ thống cánh tay đòn và hệ thống treo, gồm bộ phuộc trước 26 mm tăng khả năng hành trình tốt hơn thế hệ Super Cub trước. Phanh xe gồm phanh đĩa thủy lực 220 mm ở phía trước có trang bị cả ABS (hệ thống chống bó cứng phanh).
Đặc biệt việc nâng cấp động cơ lên loại phân khối 124,9cc như của Grom, cho phép Honda C125 Super Cub tăng cường tính linh hoạt hơn.
Với động cơ này xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 9,7 mã lực và tỷ số nén đạt 9.3:1.
Cận cảnh động cơ của 2018 Honda C125 Super Cub.
Các đường nét thể hiện sự trau chuốt, bóng bẩy và sang chảnh.
Yên ngồi đơn.
Ống xả và bánh sau xe.
Đèn chiếu hậu của xe.
2018 Honda C125 Super Cub xứng đáng là làn gió mới đầy hấp lực đối với thị trường xe hai bánh ở Đông Nam Á. Hy vọng mẫu xe này sẽ sớm được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, bởi như thế thì giá xe mới rẻ hơn nhiều so với dòng sản phẩm nhập ngoại.
Theo Văn Biên (Dân Việt)