Honda Rebel 250, còn có tên mã CMX250, được giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1985. Đến những năm 90, mẫu xe này bắt đầu được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Lúc bấy giờ, Rebel 250 là mẫu xe phân khối lớn mà giới chơi xe mơ ước.
Đến nay, dù đã bị hãng xe Nhật Bản ngừng sản xuất từ năm 2016, nhưng dòng xe này vẫn rất được ưa chuộng và được nhiều người săn mua với mức giá khá đắt đỏ.
Anh Đỗ Quang Tú, một người chơi xe ở Hà Nội cho biết anh vừa săn mua được một chiếc Honda Rebel 250 sản xuất năm 2014 thuộc dạng hàng hiếm.
Trao đổi với phóng viên Vietnamnet, anh Tú chia sẻ: "Chiếc Honda Rebel 250 đời 2014 tôi vừa săn được thuộc hàng xuất Mỹ. Anh em thợ ở tỉnh khác biết tôi thích dòng cruiser cổ điển này nên có mối là họ giới thiệu ngay. Nó còn mới cứng từ lốp đến toàn bộ các hạng mục phụ tùng".
Theo anh Tú, sở dĩ chiếc Honda Rebel 250 sản xuất năm 2014 hiếm vì để kiếm một chiếc xe đã qua sử dụng 6 năm nhưng vẫn còn nguyên bản, mới tinh như hàng đập hộp thì không hề dễ. Đặc biệt chiếc xe này mới lăn bánh chỉ 1.200mL (tương đương với khoảng 2.000km). Bên cạnh đó dòng xe này cũng đã ngưng sản xuất từ năm 2016 nên số lượng xe trên thị trường hiện nay không còn nhiều.
"Mới đây, trên thị trường còn có chiếc Honda Rebel 250 được rao bán với giá 400 triệu đồng", anh Tú kể.
Về thiết kế, Honda Rebel 250 sở hữu kiểu dáng gần như không có sự thay đổi từ phiên bản năm 1985 cho đến phiên bản 2016 là thời điểm cuối cùng những chiếc Rebel 250 được sản xuất ra thị trường.
Xe có chiều cao yên chỉ 675 mm nên đối với những người mới lần đầu làm quen với Rebel 250, hay những người có chiều cao khiêm tốn cũng dễ dàng điều khiển.
Sự cổ điển của Honda Rebel 250 2014 bao phủ khắp các bộ phận của xe như cụm đồng hồ tốc độ, đèn pha dạng tròn, phanh sau tang trống, cụm kính hậu mạ chrome, cụm ống xả đôi… Tất cả đều giống với phiên bản đầu tiên được sản xuất từ hơn 30 năm trước.
Honda Rebel 250 2014 trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đôi dung tích 234 phân khối SOHC làm mát bằng gió, công suất 19 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 5 cấp, phun xăng điện tử.
"Ấn nút đề khởi động, xe cho tiếng máy nổ trầm ấm. Vào số 1 khẽ nhả côn, xe tăng tốc ổn định. Với tay côn nhẹ, tay lái thấp và vòng cua rộng, người cầm lái sẽ dễ dàng chinh phục khi đi ở tốc độ cao hay thấp một cách hợp lý", anh Tú cho biết.
Theo tìm hiểu, tại Mỹ, Honda Rebel 250 2014 có hai màu là đen và đỏ kèm giá bán gần 4.200 USD (khoảng hơn 97 triệu đồng).
Dù vậy hiện nay tại thị trường Việt Nam, những chiếc Honda Rebel 250 2014 được liệt vào danh sách hàng hiếm có khó tìm nên giá xe thường đội lên rất cao. Như chiếc xe anh Tú vừa mua được cũng có giá lên đến 300 triệu đồng, đắt hơn 3 lần so với giá mua mới tại Mỹ.
Theo Chi Bảo (VietNamNet)