Đây là mẫu crossover SUV đầu tiên của hãng xe Nhật Bản được trang bị hệ truyền động hybrid, kết hợp máy xăng truyền thống với mô-tơ điện.
So với phiên bản thường, Honda CR-V Hybrid khác biệt với một số thiết kế ở cụm đèn chiếu sáng, hệ thống xả, và quan trọng nhất là hệ dẫn động hoàn toàn khác. Honda CR-V Hybrid sử dụng hệ dẫn động bao gồm máy xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, tích hợp với 2 mô-tơ điện, có thể xe sẽ sở hữu công suất tối đa 212 mã lực. Hệ dẫn dộng hybrid trên CR-V có một số nét riêng như: 2 mô-tơ điện không sử dụng hộp số truyền thống mà là hộp số một tốc độ, truyền động trực tiếp vào bánh xe.
Honda CR-V Hybrid có 3 chế độ vận hành khác nhau. Trong khi chế độ EV chạy điện hoàn toàn, thì ở chế độ Hybrid máy xăng đóng vai trò làm nguồn phát điện, vừa sạc pin vừa truyền điện cho hai mô-tơ điện truyền động, cuối cùng với chế độ Engine Drive thì chạy máy xăng hoàn toàn.
Chế độ EV và Hybrid là lựa chọn tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố vì giúp tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Còn chế độ Engine Drive phù hợp với việc di chuyển trên đường cao tốc và xa lộ.
Honda CR-V Hybrid cho thị trường châu Âu cũng sẽ khác so với xe ở Mỹ. Xe sẽ có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động CVT. Giá bán chưa được công bố.
Theo Vũ Thạch (Dân Việt)