Xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 80, Honda Cub 70 Custom hay còn gọi là Cub 82 được đánh giá là mẫu xe Honda có độ bền và tuổi thọ lâu nhất từ trước tới nay. Từ đó đến nay, mẫu xe này vẫn rất được rất được ưa chuộng.
Hiện nay, một chiếc xe Honda Cub 70 Custom nếu còn “zin” hoặc độ “chất” luôn được các dân chơi săn mua với giá khá đắt đỏ, có thể lên đến cả trăm triệu đồng.
Mới đây, một chiếc Honda Cub 82 đời sâu 1993 cũng được chủ nhân ở Sài Gòn rao bán với giá lên đến 150 triệu đồng. Chiếc xe được giới thiệu đã được dọn kiểng, lên nhiều đồ phụ tùng hiệu đắt tiền.
Chia sẻ với phóng viên, anh Huỳnh Tấn Công ở Tân Bình, TP.HCM, chủ chiếc xe cho biết: “Toàn bộ phụ tùng hiệu dọn lên xe đều là hàng zin, đập hộp 100% do tôi đặt mua từ Nhật sau đó mang về nhờ thợ độ có chuyên môn lắp cho. Riêng dàn màu xe (các phần nhựa màu xanh) là rã từ Cub Custom 90 đời 1997 hàng Campuchia sơn zin ”.
Một số chi tiết phụ tùng đắt giá, "dọn" lên xe được anh Công liệt kê như: phuộc Takegawa Bilet 12,9 triệu, pô cổ chai Takegawa 8 triệu, càng thắng Takegawa 2 triệu, niềng Excel, căm Nova, gác chân và cần số Cub C125, dàn ốc Titan full toàn bộ xe... Cùng với đó, anh Công cũng nâng cấp động cơ xe từ 70cc, hộp số 3 cấp lên 100cc, hộp số 4 cấp.
Ngoài những thay đổi nói trên, về cơ bản thiết kế, kiểu dáng bên ngoài của xe vẫn được giữ nguyên bản Custom 70 với nét vuông vắn khá đặc trưng. Honda Cub Custom 70 nổi bật với phần đèn pha vuông nổi bật, xi nhan chữ nhật, các đường nét trên thân xe cũng đơn giản với những khối vuông từ thân xe, yên xe phía sau và phần chắn bùn. Tổng thể xe được pha điểm những đường cong nhẹ trên phần cốp thân xe, yên trước và yếm xe giúp chiếc xe có phần nào mềm nét hơn.
Thêm cao đó, việc sở hữu biển số tứ quý 9 siêu đẹp cũng là một phần nguyên do khiến giá xe được đội lên cao như vậy.
Một số ảnh chi tiết của xe:
Theo Chi Bảo (VietNamNet)