Honda CR-V mới hết xe, đại lý không mặn mà nhận khách

02/02/2018 16:25:48

Nhiều đại lý thông báo không còn CR-V để bán, khách hàng phải chờ đến quý II/2018 mới có thể mua xe.

Lô 750 xe Honda CR-V về nước trước 2018 không thể đáp ứng nhu cầu lớn của khách Việt, đặc biệt thời điểm cận Tết Nguyên đán. Một tháng bán ra thị trường với mức giá điều chỉnh cao hơn dự kiến trước đó, mẫu xe Nhật gần như cháy hàng. Honda cho biết hãng đã giao 737 xe trong tháng 1.

Honda CR-V mới hết xe, đại lý không mặn mà nhận khách
Honda CR-V cháy hàng dịp cận Tết. 

Nhiều đại lý Honda tại TP HCM từ chối khách hàng vì không còn CR-V để giao. Các nhân viên bán hàng cho biết, hiện chưa có thông tin chính thức từ hãng về thời điểm lô hàng tiếp theo về nước nhưng dự kiến khoảng tháng 4, tháng 5. "Showroom đã không còn CR-V từ một tuần trước. Nhiều khách vì muốn có xe chơi Tết đã đặt cọc để thế chỗ nếu chủ nhân trước đó bỏ ý định mua xe", một nhân viên bán hàng thuộc đại lý Honda ở Quận 5 nói.

Tương tự tại một đại lý ở Quận Tân Bình, Honda CR-V cũng không còn để nhân viên giao dịch với khách. Cửa hàng này cho biết, phải đến quý II/2018 mới có CR-V trở lại, mức giá "mềm" hơn hiện tại vì được ưu đãi thuế nhập khẩu 0% từ ASEAN. Honda Việt Nam cũng tiết lộ nếu hoàn thành các giấy tờ theo Nghị định 116, đến khoảng tháng 5 mới nhập xe về được.

Phiên bản CR-V 2018 nhập khẩu Thái Lan về Việt Nam hồi cuối 2017 vẫn chịu thuế 30%. Mẫu xe cạnh tranh Mazda CX-5 hiện giao dịch tại các đại lý từ 1,136-1,256 tỷ đồng. Tình trạng khan hàng đối với CR-V được một số đại lý tận dụng để ép khách mua thêm phụ kiện hàng chục triệu đồng nếu muốn giao xe trước Tết. Tuy vậy, mức giá tăng gần 200 triệu so với giá ước tính trước đó khiến nhiều khách hàng trả cọc vì số tiền thêm quá lớn. Một đại lý ở TP HCM cho biết có tới 200 khách đòi trả cọc sau khi nghe báo giá mới.

Không riêng CR-V hay các mẫu xe nhập khẩu, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước như Mazda CX-5, Ford Focus, Honda City cũng lâm vào cảnh thiếu nguồn cung ở thời điểm sức mua của người Việt tăng mạnh. Nguyên nhân được lý giải bởi ảnh hưởng của Nghị định 116 khiến xe nhập khẩu chưa thể về nước đầu 2018. Trong khi linh kiện thiếu khiến nhiều mẫu xe lắp ráp hoặc không có hàng, hoặc có nhưng cung không đủ cầu.

Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)

Nổi bật