Đầu tiên, nguồn tin của Tiền Phong cho biết Honda CR-V 2020 sẽ được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Thái Lan như trước đây. Xe có thể sẽ được bán từ đầu tháng 8. Hiện tại, một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu crossover mới này, đồng thời giảm giá mạnh bản cũ để đẩy hàng tồn đi nhanh chóng.
Như nhiều hình ảnh đã rò rỉ trên mạng xã hội trước đây, Honda CR-V 2020 về cơ bản vẫn giữ thân hình như cũ nhưng có một số thay đổi ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt giờ có hình dạng tổ ong và thanh mạ Chrome trên lưới tản nhiệt được chuyển sang màu đen.
Ngoài ra, cản trước cũng được bổ sung thêm một dải mạ Chrome chạy ngang, giúp xe nổi bật, dễ nhận ra trên đường hơn. Trong khi đó, hai bên thân xe nổi bật với bánh mâm 18 inch hoa văn mới và có màu xám, phiên bản mới được kéo dài hơn trước đây. Phần đuôi xe không có thay đổi nào đáng kể ngoài một nẹp trang trí mạ Chrome ở cản sau.
Tuy nhiên, nâng cấp mạnh nhất của Honda CR-V phiên bản facelift nằm ở các tính năng an toàn khi xe được bổ sung bộ trang bị Honda Sensing trên tất cả các phiên bản, hệ thống này hoạt động với camera và radar phía trước. Điều này sẽ giúp mẫu crossover của Honda tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Trên mẫu CR-V 2020 tại Việt Nam. Honda Sensing được tích hợp các tính năng an toàn chủ động như: Phanh giảm thiểu va chạm, giữ làn đường, hạn chế chệch làn đường, kiểm soát hành trình chủ động, đèn pha tự động nâng tia sáng.
Ngoài ra, xe cũng được trang bị các tính năng tiện ích khác như: Mở cốp rảnh tay (đá để mở cốp), quan sát làn đường (Lanewatch), sạc không dây cho các thiết bị điện tử và đèn sương mù LED trên toàn bộ các phiên bản.
Về sức mạnh, phiên bản facelift sẽ vẫn sử dụng động cơ 1.5L 4 xi-lanh tăng áp như trước đây, cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Honda CR-V 2020 dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 7, với các phiên bản E, G và L tương tự như trước đây. Tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ tiếp tục phải cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như: Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Hyundai Tucson và Subaru Forester.
Theo Kỳ Huệ (Tiền Phong)