Một tư vấn bán hàng đại lý Honda tại Thái Bình đang chào bán CR-V với mức giảm 125-130 triệu đồng tiền mặt, chưa kể gói phụ kiện đi kèm. Đây là mức giảm tiền mặt sâu nhất của Honda CR-V ghi nhận tại đại lý từ trước đến nay. Theo người bán này thì lượng xe có hạn, gồm các bản L và bản G, sản xuất năm 2019 và chỉ có màu sơn đen.
Honda CR-V bản G và L có giá bán lẻ đề xuất là 1,023 tỷ và 1,093 tỷ đồng. Sau khi giảm, giá xe còn chỉ từ 893 triệu đến 968 triệu đồng. Mức giá này khá cạnh tranh với đối thủ Mazda CX-5. Giá CX-5 sau ưu đãi cao nhất vẫn hơn 1,1 tỷ đồng.
Tuy nhiên, giá CR-V tại các đại lý không đồng nhất. Người bán hàng một đại lý tại Hà Nội cho biết chỉ giảm tối đa được 90 triệu đồng tiền mặt và thêm gói phụ kiện trị giá 60 triệu đồng. Khoản tiền mặt và phụ kiện này có thể thương lượng thêm, tuỳ vào nhu cầu của người mua.
Tại TP. HCM, một tư vấn bán hàng chia sẻ rằng có thể do các đại lý đó còn tồn xe nhiều nên giảm giá sốc để bán nốt, đón lô mới của năm 2020 về. Đại lý của người này không giảm được nhiều như thế. Theo người bán, CR-V đợt này về nhiều xe nên luôn có giá tốt hơn so với niêm yết. Giá bán thực tế còn phụ thuộc chính sách và lượng xe trong kho của từng đại lý. Hơn nữa, bởi ảnh hưởng bởi Covid-19, khách ngại mua xe hơn nên đại lý giảm sâu hơn để kích cầu.
Trước đó, cách đây chỉ một tháng, Honda CR-V được chào giảm giá nhiều nhất chỉ tới khoảng 80 triệu đồng. Mức giảm phổ biến là 70 triệu đồng. Giá xe liên tục giảm từ đó đến nay.
Theo thống kê của VAMA, lượng xe Honda CR-V bán nhiều nhất vẫn ở khu vực phía Bắc. Doanh số bán hàng phía Nam thấp hơn. Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2020, trong tổng số 937 chiếc CR-V bán ra thị trường thì có 421 chiếc ở miền Bắc, 342 chiếc trong Nam và còn lại ở miền Trung. Các đại lý ở phía Bắc cũng thường đưa ra chương trình ưu đãi mạnh tay trong Nam.
Honda CR-V hiện vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Trong khi CR-V bán được 937 xe trong 2 tháng đầu năm thì doanh số CX-5 là 797 xe. Trong cả năm 2019, doanh số CR-V đạt 13.337 xe còn con số của CX-5 chỉ 10.231 xe.
Theo nguồn tin từ đại lý, trong năm nay, Honda CR-V bản nâng cấp facelift có khả năng về Việt Nam. Một số thông tin cho rằng CR-V mới sẽ được lắp ráp trong nước thay vì nhập từ Thái Lan như hiện nay. Honda Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận điều đó. Song việc lắp ráp CR-V ngay tại Việt Nam có khả thi bởi mẫu xe này cũng từng là xe lắp ráp và hiện đóng phần lớn vào doanh số bán hàng của liên doanh Nhật Bản.
Theo Khôi Nguyên (Trí Thức Trẻ)