Theo đó, tổng cộng có đến 1.332 chiếc Honda SH300i thuộc đời 2018 -2019 bị triệu hồi để khắc phục lỗi này. Các xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ tháng 6/2018 đến ngày 2/2020.
Theo quy định tại thị trường châu Âu, xe Honda SH300 bán tại đây không cần kiểm soát bay hơi nhiên liệu, nên xe thay đổi thiết kế và không trang bị hệ thống kiểm soát bay hơi xăng canister. Chính vì vậy, Hoda SH300i đã chưa đáp ứng được yêu cầu về bay hơi nhiên liệu theo QCVN77:2014/BGTVT tại Việt Nam.
Mặc dù chưa có ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng hay hư hại phương tiện, nhưng để bảo vệ môi trường, bảo vệ người tiêu dùng cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng đưa xe đến các đại lý ủy quyền để trang bị thêm phụ tùng cần thiết.
Đối với khách hàng sử dụng xe thuộc diện triệu hồi mà không phải sản phẩm do Honda nhập khẩu và phân phối chính hãng, công ty Honda Việt Nam khuyến cáo và sẽ hỗ trợ lắp đặt trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thay thế.
Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 24/5/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 24/5/2023. Công ty Honda Việt Nam và các đại lý ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi trên các xe bị ảnh hưởng.
Thời gian khắc phục, kiểm tra lỗi dự kiến là 5 giờ, bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Honda Việt Nam chính thức phân phối mẫu xe Honda SH300i phiên bản dành riêng cho châu Âu nhập khẩu trực tiếp từ Italy vào ngày 25/6/2018 cho mẫu xe SH300 năm 2018, và vào 22/4/2019 cho mẫu xe SH300 năm 2019.
Theo Chi Bảo (VietNamNet)