VinFast bắt đầu mở đặt cọc xe từ 20/11/2018 tại Hà Nội. Như vậy mỗi tháng hãng nhận khoảng hơn 3.300 đơn đặt hàng cho 3 mẫu xe, trung bình mỗi mẫu 1.100 xe.
Theo thống kê của hãng, SUV Lux SA có nhiều người đặt mua nhất, khoảng 49,11%, tương đương gần 3.300 xe.
Tại các sự kiện ở 7 thành phố, lượng đơn đặt hàng nhận được là 2.557 xe, còn lại đặt tại các đại lý.
Trong số khách hàng đặt mua xe, TP HCM chiếm nhiều nhất với 1.374 xe, tương đương 20,5%, tiếp đó đến Hà Nội 713 xe (10,7%) và Hải Phòng 200 xe (3%). Khách hàng Hà Nội cũng như miền Bắc thường e dè hơn miền Nam trước những sản phẩm mới.
Hiện VinFast đã tiến hành chạy thử dây chuyền sản xuất ôtô, sẽ chính thức đi vào lắp ráp từ tháng 3, đự dịnh giao xe Fadil vào quý II trong khi hai mẫu Lux A và Lux SA tới tay khách vào quý III.
Fadil là chiếc xe nhỏ ở cỡ A giá từ 395 triệu, phát triển từ Chevrolet Spark, trong khi Lux A và SA là hai mẫu sedan và SUV ở phân khúc D, phát triển trên nền tảng của BMW, giá từ 990 triệu và 1,414 tỷ. Mức giá xe so với các đối thủ trong phân khúc ngang bằng hoặc cao hơn. Khi mở bán, giá xe rẻ hơn, giá hiện nay đang ở giai đoạn 2 trong lộ trình điều chỉnh giá.
Con số 6.704 xe của VinFast được các chuyên gia đánh giá là khá tốt cho một thương hiệu mới, khách hàng còn chưa có cơ hội chạy thử. Tuy vậy, cũng bởi chưa có sản phẩm thương mại nên 3 mẫu xe đã ra mắt cũng như 7 cái tên thuộc dòng Premium mà hãng đang phát triển vẫn là ẩn số.
Một chuyên gia sản phẩm cho rằng, chưa thể nhìn vào con số đặt hàng để cho đánh giá hiệu quả của một thương hiệu. Hiệu ứng xe thương hiệu Việt là một nguyên nhân lớn khiến khách quan tâm. "Cần phải mất một vài năm để chiếc xe có cơ hội bộc lộ qua thực tế sử dụng", vị này cho biết.
Theo Minh Hy (VnExpress.net)