Theo báo cáo từ Reuters, đợt triệu hồi xe ôtô Honda hybrid lần này có thể liên quan đến khoảng 105.608 xe hybrid do Honda sản xuất thông qua liên doanh Dongfeng từ ngày 8/10/2018 đến ngày 7/9/2020, cũng như 95.081 chiếc được sản xuất với Tập đoàn ôtô Quảng Châu từ ngày 27/8/2018 đến ngày 6/8/2020.
Cụ thể, Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đã tiết lộ nguyên nhân dẫn đến những chiếc xe Honda hybrid bị triệu hồi là do dầu bôi trơn được đưa vào cảm biến bàn đạp phanh trong quá trình sản xuất. Dầu này có thể gây ra các vấn đề với các cảm biến theo thời gian.
Theo đó cả Dongfeng và Tập đoàn ôtô Quảng Châu sẽ kiểm tra các phương tiện bị ảnh hưởng và thay thế những bộ phận liên quan đến chân phanh khi cần thiết. Việc kiểm tra và thay thế sẽ bắt đầu từ ngày 31/3/2023.
Đợt triệu hồi lần này tiếp kéo chuỗi ngày u ám của Honda tại thị trường Trung Quốc, nơi mà hãng xe Nhật Bản đã phải giảm 14% sản lượng xuống còn 1,62 triệu xe.
Tại Mỹ vào tháng 11, Honda cũng đã thông báo rằng họ đang triệu hồi 117.445 chiếc Ridgelines được sản xuất từ ngày 29/10/2015 đến ngày 1/6/2019 vì dây điện của chúng có thể bị mỏi và đứt sau khi mở và đóng cửa hậu nhiều lần.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản thậm chí còn có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn, khi Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ gần đây đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về khoảng 1.720.768 mẫu Honda CR-V và HR-V có thể đã bị kẹt bộ vi sai cầu sau.
Việc những chiếc xe ôtô gặp lỗi hoặc không đảm bảo độ bền khi sản xuất cũng chẳng có gì quá xa lạ, nhưng có vẻ Honda đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề về chất lượng xe trong năm qua.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)