So với tháng 1/2021, giá xe côn tay Honda Winner X cuối tháng này thấp hơn hẳn so với giá đề xuất. Trong đó, các đại lý khu vực phía Bắc đang báo giá xe máy Honda Winner X bản tiêu chuẩn ở mức thấp nhất 38,5 triệu đồng. Còn lại phiên bản đường đua ABS, thể thao ABS, Camo ABS và đen mờ ABS có giá bán dao động từ 41 - 41,5 triệu đồng.
Với giá hiện tại, mẫu xe đang bán rẻ hơn từ 5 -9 triệu đồng.
Các đại lý khu vực phía Nam đang đề xuất giá Honda Winner X bản thể thao là 46-46,5 triệu đồng, thấp hơn 3-3,5 so với giá của hãng. Honda Winner X đen mờ ABS có giá 43,4-44 triệu đồng, giảm tới 6 triệu đồng so với niêm yết của hãng.
Hiện tại trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ, Winner X là một trong những ứng viên sáng giá. Mẫu xe sở hữu ngoại hình thể thao với những đường nét cá tính. Xe sử dụng khối động cơ phun xăng điện tử PGM-FI 150 cc 4 kỳ xi-lanh đơn, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Bên cạnh những ưu điểm về động cơ và thiết kế, Winner X 2021 vẫn còn một số như phần điểm chưa được lòng khách Việt như yên xe dốc, cốp xe không rộng rãi.
Về diễn biến giá xe máy sau Tết, bên cạnh Winner X, nhiều dòng xe cũng có sự điều chỉnh giảm nhẹ theo từng khu vực, đại lý. Trong đó, Yamaha Exciter 150 bản Doxou, Monster Energy, RC đang ưu đãi cả triệu đồng.
Cùng đó, Air Blade cũng được các đại lý ủy nhiệm điều chỉnh giảm giá nhẹ. Đơn cử giá Air Blade 125 tiêu chuẩn là 39,9-41 triệu đồng, thấp hơn đề xuất đến 300.000 đồng.
Tình trạng giảm giá trên mẫu xe Air Blade được cho là khá hiếm, nhưng điều này lại đang kéo dài từ tháng 1/2021 tới nay nhằm thu hút khách.
Động thái giảm giá sau Tết không lạ, bởi đây là thời điểm sức mua giảm, không nhiều model mới ra mắt thị trường. Chưa kể, năm vừa qua, sức tiêu thụ xe cũng đã sụt giảm mạnh.
Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tính cả năm 2020, khách hàng đã mua hơn 2,7 triệu xe máy các loại, giảm gần 17% so với năm ngoái, tương ứng mức giảm khoảng 300.000 xe. Đáng chú ý, doanh số bán hàng giảm liên tục 4 quý của năm 2020.
Nếu năm 2018, khách hàng đã mua 3,3 triệu xe thì sang năm 2019 chỉ còn 3,2 triệu xe. Đến năm 2020, thị trường xe máy tại Việt Nam chỉ đạt 2,7 triệu xe. Rất có thể sức bật của thị trường sẽ cần thêm một thời gian nữa, nhất là khi dịch bệnh được kiểm soát.
Theo Hoàng Linh (Doanh ngiệp & Tiếp thị)