Mới chỉ chưa đầy một tuần trôi qua từ thời điểm Ford chào hàng Maverick hoàn toàn mới và ta đã có thêm những tín hiệu tích cực xoay quanh cái tên này. Dòng tên cũ trở lại dưới dạng bán tải cỡ nhỏ hứa hẹn sẽ là đầu tàu doanh số không thua kém những mẫu xe Ford bán chạy nhất (có lẽ ngoại trừ F-150) nhờ mức giá đặc biệt hấp dẫn (khởi điểm 20.000 USD) và đánh trúng tâm lý những khách hàng chỉ cần một chiếc xe đơn giản, thực tiễn, không quá cầu kỳ.
Theo CEO Jim Farley, ông cùng ban lãnh đạo Ford cực kỳ tự tin vào khả năng thành công của Ford Maverick và cam kết hãng sẽ mở rộng đội hình chiếc bán tải này hơn nữa trong tương lai. Với việc bổ sung thêm nhiều phiên bản, nhiều khách hàng kỳ vọng mức giá khởi điểm sẽ còn có thể thấp hơn nữa.
Trong cái nhìn của Ford, Ford Maverick không phải là bán tải mà là một chiếc xe đô thị có khả năng thực tiễn cao hơn sedan/hatchback cỡ nhỏ, thể hiện rất rõ qua trọng tâm quảng bá họ nhắm vào là mức tiêu thụ nhiên liệu và hệ thống truyền động hybrid thay vì các thông số thường thấy của bán tải như tải trọng, công suất...
Vị lãnh đạo người Mỹ cũng khẳng định họ đã có sẵn kế hoạch cho nhiều cấu hình Ford Maverick đặc biệt hơn nữa. Một tweet từ giám đốc truyền thông Mike Levine thì hé lộ một trong số trên rất có thể sẽ là bản thuần điện với tên xe có thể sử dụng lại hậu tố Lightning vừa được Ford F-150 Lightning mang trở lại đội hình.
Ngoài cấu hình thuần điện trên, có 3 khả năng khác Ford Maverick có thể lựa chọn: một bản hiệu suất cao thiên về tốc độ, một bản off-road giống Raptor hoặc một bản 2 cửa với bồn xe dài hơn và thiết kế đô thị hơn nữa mang hơi hướm bản gốc coupe vào thập niên 1970.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)