Cụ thể theo thông báo mới nhất của Tập đoàn Thành Công, doanh số bán xe Hyundai chỉ đạt 4.592 xe trong tháng 4/2023, giảm tới 1.181 xe (tương đương mức giảm 20% so với kết quả kinh doanh tháng 3.
Cú trượt chân này khiến giới chuyên môn bất ngờ bởi trong tháng 4 vừa qua, các đại lý Hyundai tích cực áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn cho các dòng xe chủ lực. Thế nhưng, trái ngược với sự kỳ vọng của hãng, lượng tiêu thụ hầu hết các dòng xe phổ thông của Hyundai đều sụt giảm.
Dù doanh số xe Hyundai giảm mạnh nhưng đây vẫn một trong những thương hiệu ôtô ăn khách nhất thị trường. Vị Thế của Hyundai tại Việt Nam hiện chỉ xếp sau thương hiệu Nhật Bản là Toyota.
Doanh số giảm tới 22,5% so với tháng trước nhưng Accent vẫn là mẫu xe ăn khách nhất của Hyundai. Với lượng xe giao đến tay khách hàng đạt 1.050 xe, Hyundai Accent trở thành mẫu xe duy nhất đạt lượng bán hơn 1.000 xe trong tháng 4.
Cộng dồn doanh số 4 tháng đầu năm, mẫu sedan hạng B của Hyundai đạt 4.993 xe. Trên thực tế, doanh số của Hyundai Accent trong 4 tháng vừa qua đều thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.
Xếp thứ 2 là Hyundai Creta với doanh số 637 xe, giảm 38,45% so với tháng trước (tương đương mức giảm 398 xe). Vị trí thứ 3 thuộc về Hyundai Grand i10 khi có doanh số đạt 494 xe. Hyundai Stargazer đứng thứ tư với doanh số 378 xe. Các vị trí tiếp theo thuộc về Tiếp Hyundai Santa Fe (364 xe), Hyundai Tucson (259 xe) và Hyundai Elantra (173 xe).
Như vậy, tất cả các mẫu xe Hyundai giảm doanh số so với tháng 3/2023, trong đó Stargazer giảm mạnh nhất (263 xe - tương đương mức giảm 41%), tiếp đến là Hyundai SantaFe (giảm 150 xe, tương đương 29,2%).
Được biết, trong tháng 4 vừa qua các đại lý tích cực đẩy mạnh ưu đãi cho nhiều mẫu xe Hyundai. Khách mua xe tại thời điểm này được hưởng mức giá cực hấp dẫn. Điển hình như Hyundai Stargazer giảm tới hơn 100 triệu đồng.
Đáng nói, khách mua xe CUV cỡ D Hyundai SantaFe được nhận mức ưu đãi cực khủng (trị giá 200 triệu đồng) bao gồm hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và giảm tiền mặt trực tiếp.
Sự hụt hơi trong tháng 4 sẽ là tiền đề để Hyundai Thành Công đưa ra những chính sách có lợi cho người tiêu dùng với mục tiêu đưa doanh số trở lại quỹ đạo tăng trưởng trong cuộc đua doanh số những tháng tới đây.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)