Dân chơi chi 100 triệu mua Honda SS50 dọn về dáng C110 Sport

04/05/2023 15:03:23

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế của đàn anh C110 Sport 1965 và kẻ kế nhiệm SS50VE 1972 đã tạo ra một dáng xe cổ điển hoàn toàn khác biệt, khiến những người mê dòng xe này không khỏi trầm trồ.

Chia sẻ với VietNamNet về bản độ Honda SS50 1972 dọn về dáng cổ dòng xe tiền nhiệm C110 Sport 1965, anh Hoàng Long Nghĩa (TP.HCM) cho biết đây sự kết hợp hoàn hảo và mang tính thẩm mỹ cao.

Honda SS50 1972 là mẫu xe thừa hưởng những công nghệ mới lúc bấy giờ từ Honda. Những công nghệ này đã được Honda ứng dụng tại các giải đua. Nổi bật là công nghệ OHC – Over Head Camshaft, trục cam điều khiển van phía trên xy-lanh.

Honda C110 Sport 1965 lại sở hữu thiết kế cổ điển, một vẻ đẹp khác biệt mang thiên hướng giống dáng mô tô thuần hơn là một mẫu “Cub” thông thường. 

Dân chơi chi 100 triệu mua Honda SS50 dọn về dáng C110 Sport
Honda SS50 dọn về dáng cổ dòng xe tiền nhiệm C110 Sport . 

Honda SS50 1972 được trang bị tay lái nhỏ gọn phù hợp với kiểu dáng thể thao. Phần yên được thiết kế lại từ kiểu yên xe đua, nhưng dành cho 2 người ngồi, dè chắn bùn sau rời.

Bản độ này gây ấn tượng với bình xăng lớn nguyên bản của dòng C110 sport kèm theo đầu đèn, đồng hồ và cả phuộc trước là những điểm nổi bật đặc trưng của dòng C110 Sport.

Dân chơi chi 100 triệu mua Honda SS50 dọn về dáng C110 Sport - 1
Bình xăng lớn nguyên bản của dòng C110 sport kèm theo đầu đèn, đồng hồ và cả phuộc trước là những điểm nổi bật đặc trưng của dòng C110 Sport.

Ngoài ra anh Nghĩa còn phối thêm những điểm nhấn tinh tế trên xe như: đèn lái sau của dòng xe Honda S65, bảo vệ bình xăng con của Honda S90, cặp kính hậu của CD50S, bộ xi nhan trước sau của xe Takegawa giúp xe nhìn cân đối, cứng cáp. 

Dân chơi chi 100 triệu mua Honda SS50 dọn về dáng C110 Sport - 2
Bộ xi nhan trước sau của xe Takegawa xịn sò giúp xe nhìn cân đối, cứng cáp.

Cùng với việc độ lại ngoại hình xe và các trang bị đi kèm, chiếc xe còn được đại tu lại phần máy để xe được hoạt động trơn tru hơn.

Honda SS50 sử dụng động cơ OHC 49 phân khối làm mát bằng không khí. Công suất cực đại 6 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút, côn tay cùng hộp số 5 cấp. Tốc độ tối đa 95 km/h, khối lượng 68 kg. Xe đi hết quãng đường 200m sau 13,8 giây.

Anh Nghĩa cho biết, chi phí mua xe Honda SS50 1972 và đầu tư độ lại khoảng 100 triệu đồng. Ngay khi hoàn thiện, rất nhiều dân chơi trả giá mua lại, hầu hết mọi người trải nghiệm đều tấm tắc khen ngợi. 

Dân chơi chi 100 triệu mua Honda SS50 dọn về dáng C110 Sport - 3
SS50 là từ viết tắt của Super Sport 50. Cùng với Cub, SS50 là dòng xe khởi thủy cho những sản phẩm sau này của hãng xe Nhật.

Honda SS50 ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967. 

Dân chơi chi 100 triệu mua Honda SS50 dọn về dáng C110 Sport - 4
Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế của đàn anh C110 Sport 1965 và kẻ kế nhiệm SS50VE 1972 đã tạo ra một dáng xe cổ điển hoàn toàn khác biệt. 

Riêng dòng C110 “Sport Cub” lần đầu được giới thiệu tại Nhật Bản vào tháng 10/1960. Hai năm sau, Honda chính thức mở bán mẫu “Super Cub” này. C110 Sport Cub được Honda sản xuất từ năm 1960 – 1969 ở cả thị trường Nhật Bản và quốc tế. Phiên bản được biết tới với tên gọi C110 Super Sport Cub và CA110 Sport 50 tại Mỹ. Mặc dù thời gian ra mắt không quá dài, dòng Sport Cub này vẫn cực kỳ nổi tiếng với giới trẻ trên toàn thế giới.

Theo Y Nhụy (VietNamNet)

 

Nổi bật