Dream Thái 2002 chưa đổ xăng giá 1,8 tỷ
Honda Dream II được sản xuất lần đầu tại Thái Lan vào năm 1985 với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Những chiếc Honda Dream đầu tiên xuất xưởng này vốn khởi động bằng cần đạp.
Đến đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Sau đó, vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng".
Dream Thái "tem lửa" có giá đắt hơn 2-3 triệu đồng (giá vàng thời đó là 5 triệu đồng/cây) so với Dream "tem hồng" nhưng vẫn được người dân Việt Nam ưa chuộng. Dòng xe này xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002, dù cho Honda Việt Nam đã sản xuất chiếc Super Dream giống y hệt xe Thái từ năm 1998.
Theo những người sành chơi Dream, Dream Thái đời gần năm 2002 với đầu máy 51 thường được săn mua ráo riết do chúng đa phần đều còn rất mới.
Trước đó, tháng 4/2017, anh Lưu Chính Trung, một người có tiếng trong giới sưu tập xe máy hàng hiếm ở Sài Gòn đã gây chú ý khi "săn lùng" được một chiếc Dream II đời 2002, đầu máy 51 trong tình trạng "đập thùng" theo đúng nghĩa.
Đến nay, “siêu phẩm” này một lần nữa gây sốt khi được anh Nguyễn Hữu Tiến, 31 tuổi, trú tại Cần Thơ mua lại với giá cao ngất ngưởng lên đến 1,8 tỷ đồng.
Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh Tiến cho biết, giao dịch mua lại chiếc Dream II này đã được “chốt” hôm 16/4 vừa qua. Hiện, xe đã có mặt tại nhà anh ở Cần Thơ.
“Ban đầu chủ xe đòi giá 2 tỷ, khó khăn lắm tôi mới trả giá bớt xuống còn 1,8 tỷ. Nhiều anh em cũng can ngăn vì nghĩ giá quá cao nhưng mình thích thì mình mua thôi”, anh Tiến chia sẻ.
Theo anh Tiến, chiếc Dream II đời 2002 đến nay vẫn chưa đổ xăng, chưa lăn bánh. Ngoại nội thất vẫn nguyên đai nguyên kiện như vừa dắt ở hãng ra. Vốn là người có kinh nghiệm nhiều năm trong giới sưu tầm, săn mua xe máy độc lạ, anh Tiến nhận định chiếc xe này thuộc dạng hiếm và khó có con thứ 2 ở Việt Nam được như vậy. Đó là lý do anh chi khoản tiền lớn mua lại xe mà không hề đắn đo.
Anh Tiến cho biết, đối với dòng xe này, nếu chưa đổ xăng, thì dù để không (không sử dụng) bao nhiêu năm nó cũng không ảnh hưởng đến chất lượng xe. Nhưng nếu một khi đã đổ xăng, thì hàng tháng phải nổ máy để đảm bảo xe vẫn vận hành, nổ máy bình thường.
"Tôi mua chiếc xe này về chủ yếu để chơi, trưng bày là chính chứ không có ý định đổ xăng, chạy thử", anh nói.
Về phần chiếc xe, ngoại hình xe được bọc nilong cẩn thận, bộ khung xương sắt với mút xốp dày dặn, tem Honda trước giỏ xe còn mới nguyên, cặp lốp vẫn còn nguyên gai gió hay các chi tiết sơn nhũ ở bưởng máy lấp lánh,không có bất kỳ một vết xước nào.
Xe sử dụng khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc đi kèm hộp số vòng 4 cấp đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm.
Các dân chơi xe “sừng sỏ” nói gì?
Đánh giá về chiếc xe, nhiều dân chơi xe "sừng sỏ" không khỏi tấm tắc khen ngợi độ mới cũng như độc, hiếm có khó tìm của chiếc xe.
Anh Phạm Hùng Cường, chuyên sưu tầm xe máy biển số tứ quý ở Đan Phượng, Hà Nội cho biết: "giá 1,8 tỷ cho chiếc Dream Thái này là có thật và cũng dễ hiểu vì đây có thể nói chiếc xe độc nhất Việt Nam rồi. Hồi đó tôi cũng hỏi mua từ chính chủ cũ của xe nhưng khá tiếc vì bị trượt”.
Anh Võ Thanh Tâm (Tâm Tí) ở Biên Hòa, Đồng Nai, người có kinh nghiệm chơi các loại xe "cọp đập thùng" cũng phải công nhận đây là "hàng hiếm vô giá gần như tuyệt chủng hoàn toàn ".
“Khó kiếm chiếc thứ 2 như vậy. Đối với xe Dream Thái, đồ trên xe càng đẹp, xe càng đắt. Nói chung là vô giá đối với ai đam mê thích sưu tầm. Tuy nhiên, mức giá 1,8 tỷ thì tôi không dám nghĩ đến”, anh Nguyễn Tiến Dũng, người chuyên mua bán các loại xa máy biển đẹp, độc lạ ở Hà Nội chia sẻ.
Trong khi đó, anh Đỗ Quang Tú, nổi tiếng trong giới săn chơi xe máy cổ ở miền Bắc lại cho rằng, chiếc xe này chưa hẳn là độc nhất.
"Tôi biết có ông bạn còn 2 chiếc Dream Thái mới tinh chưa đổ xăng. Tôi đang gạ mua lại 1 chiếc nhưng chưa được", anh Tú nói.
Như vậy, dù có độc nhất vô nhị hay không nhưng đến thời điểm hiện tại, đây có lẽ là chiếc Dream Thái đắt nhất Việt Nam, khó có chiếc Dream nào có thể vượt qua mức giá cao ngất ngưởng này.
Nếu như thời điểm năm 2017, chủ mới của xe chào giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) khiến nhiều người đánh giá là "giá ảo” thì thương vụ chuyển nhượng Dream Thái giá 1,8 tỷ lần này chắc hẳn không ít người phải ngã ngũ.
Theo Chi Bảo (VietNamNet)