Theo CNBC công bố, nhiều chủ xe sang đã từ bỏ ý định mua sedan hoặc coupe phiên bản mới trong tầm giá 70.000 tới 100.000 USD để tậu cho mình một chiếc bán tải lớn nhất, sang nhất trong cùng mức giá. Lấy ví dụ như Chevrolet Silverado 2019 đang cháy hàng trên thị trường, người tiêu dùng đặc biệt yêu thích cấu hình High Country cao cấp của mẫu xe này với nhiều tính năng cao cấp như ghế sưởi hay các trang bị lọc tiếng ồn chủ động.
Nếu đặt mua hết các tùy chọn nói trên, chủ xe Silverado sẽ phải bỏ ra khoảng 70.000 USD – số tiền ngang bằng giá bán một chiếc Mercedes-AMG E43 full-option.
Nhìn sang Ford, dòng bán tải F-Series của họ thậm chí còn chạm tới mốc 100.000 USD mà vẫn không thiếu người mua, chẳng hạn như cấu hình Super Duty Limited có giá khởi điểm 97.000 USD mà các đại lý vẫn không có hàng để bán.
Giám đốc tiếp thị mảng xe bán tải của Ford là Doug Scott thừa nhận rằng họ "cung không đủ cầu" và "mỗi khi chúng tôi ra mắt một phiên bản cao cấp mới, khách hàng lại đòi thêm các bản khác sang trọng hơn nữa, đắt đỏ hơn nữa".
Ram – cái tên nổi trội tới từ FCA cũng có một mẫu xe đáng gờm ở phân khúc này là chiếc Ram 1500 Limited Edition. Với các trang bị cao cấp chẳng hạn như dàn loa Harman Kardon 19 chiếc, giảm sóc chuyên dụng và các đồ chơi ngoài, chiếc bán tải FCA có thể chạm mốc giá 90.000 USD chưa tính phí vận chuyển nhưng vẫn nằm trong top xe bán chạy cả nước.
Nhận thấy xu hướng bán tải hạng sang đang ngày một nóng lên, Mercedes-Benz cũng đang rục rịch nghiên cứu khả năng nâng tầm X-Class. Hiện mẫu xe này không có mặt tại Bắc Mỹ và thương hiệu Đức đang cân nhắc khả năng phát triển một bản X-Class lớn hơn, đắt đỏ hơn để cạnh tranh cùng F-Series. CEO đương nhiệm của Daimler là Dieter Zetsche đã không dưới một lần nhắc tới việc đây "là thời điểm thích hợp nhất" để Mercedes-Benz trình làng bán tải tại Mỹ.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)