Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Mercedes-AMG G 63 dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam dù giá bán lên đến 13 tỷ đồng. Khi nhiều phiên bản độ bodykit hay cá nhân hóa màu sơn không làm thỏa mãn các đại gia, chủ nhân chiếc G 63 AMG sinh sống tại An Giang đã không ngần ngại bỏ ra số tiền lên đến 3 tỷ đồng để mạ vàng cho xe.
Gói độ mạ vàng trên chiếc SUV hạng sang này có tên gọi Mercedes GX63 Heritage Edition., trong đó từ “X” mang ý nghĩa “Exclusive”.
Theo chia sẻ của anh Quang Minh – Nhà chế tác kim hoàn và CEO của đơn vị thi công, đây là chiếc độc bản đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được nâng cấp gói độ có tính cá nhân hóa cao như vậy. Dự kiến chỉ có 8 chiếc G 63 AMG thuộc phiên bản này. Các chi tiết mạ vàng trên xe là loại 22K và 24K.
Nguyên bản, xe sơn màu đen mờ Matte Black. Sau khi bàn giao cho đơn vị thi công, tông màu này đã được đổi sang màu sơn đen bóng mang tên Black Diamond.
Được phát triển dựa trên chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus thân rộng, vì vậy nhiều chi tiết đã được đơn vị thi công làm mới bằng chất liệu carbon đúc (Forged Carbon).
Cản trước, cản sau, vòm bánh xe là những chi tiết được mở rộng. Nắp ca-pô mang đến diện mạo hầm hố hơn cho chiếc xe. Trên mui xe bổ sung bộ ốp tích hợp dải đèn LED. Tất cả những chi tiết bằng chất liệu carbon đúc của xe cần đến 480 giờ để sản xuất thủ công.
Tuy nhiên, tất cả các chi tiết bằng sợi carbon thô chỉ làm nền cho những điểm nhấn mạ vàng bắt mắt.
Đầu tiên, lưới tản nhiệt AMG bổ sung các thanh ốp nằm ngang, đi kèm logo chữ H viết tắt cho từ “Heritage”. Hốc gió trước cũng bổ sung chi tiết tương tự.
Logo Mercedes trên nắp ca-pô cũng không ngoại lệ, tuy nhiên có thêm dòng chữ “Bespoked By E.A.C”.
Với thân xe, do thuộc phiên bản Heritage Edition nên nhà chế tác đã khéo léo sử dụng hiệu ứng Dynamic Rising để tạo nên các họa tiết chữ H. Chi tiết này được vẽ hoàn toàn thủ công và tốn gần 100 giờ làm việc liên tục.
Vòm bánh trước thay thế logo Brabus hay AMG bằng dòng chữ “Heritage” và “One Of Eight” – đánh dấu cho một trong tám chiếc G 63 của bản độ này.
Bên trên vòm bánh sau là dòng chữ “HERITAGE EDITION” mạ vàng kéo dài ra phía đuôi xe, đi kèm huy hiệu Exclusive.
Chụp ống xả thể thao của xe cũng không ngoại lệ khi được mạ vàng nhằm tạo sự đồng bộ với các chi tiết ở ngoại thất.
Phần đuôi xe không thay đổi nhiều ngoài nắp hộc chứa bánh xe dự phòng bằng chất liệu carbon đúc, viền ngoài mạ vàng sáng bóng đi kèm huy hiệu Heritage màu đen trên nền màu cam nổi bật.
Một điểm nhấn khác trên chiếc Mercedes-AMG G 63 mạ vàng bản Heritage Edition là bộ mâm kích thước 22 inch, mạ vàng 22K kết hợp cùng tông màu đen. Đây cũng là thành quả của sự hợp tác giữa nghệ nhân Việt và thương hiệu sản xuất la-zăng xe của Singapore.
Đặc biệt, logo của đơn vị thi công bản độ đặt tại vị trí trung tâm luôn đứng thẳng dù xe chuyển động – một phong cách thường thấy trên những chiếc xe sang đến từ Rolls-Royce.
Bên trong khoang nội thất là tông màu cam rực rỡ, được bọc lại da mới theo sở thích của chủ nhân chiếc xe, trong đó có da Nappa nhập khẩu từ Đức và vật liệu Alcantara nhập khẩu từ Italia. Đây là tông màu “hot” trong năm 2022 khi khá nhiều tay chơi xe đổi nội thất sang màu này.
Vô-lăng, táp-lô, táp-pi hay ốp bảng điều khiển đều sử dụng chất liệu carbon đúc thay cho carbon vân quen thuộc mà hãng xe Đức cung cấp tùy chọn.
Tương tự ngoại thất, tất cả các chi tiết làm bằng kim loại bên trong nội thất đều được mạ vàng 22K mang đến không gian sang trọng hơn cho chiếc SUV hạng sang.
Màng loa của Burmester cao cấp của xe cho đến khóa chốt cửa, nút bấm chỉnh ghế, nút chỉnh kính hay lẫy chỉnh cửa gió điều hòa hàng ghế sau cũng mạ vàng, điều đó cho thấy sự tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ của bản độ độc lạ này.
Bầu trời sao cá nhân hóa trên chiếc Mercedes GX63 Heritage Edition chế tác bằng công nghệ cơ khí chính xác CNC, trong đó hai vật liệu chính được sử dụng là Silicone Brass và Carbon.
Chìa khóa xe “khoác lớp áo mới” và dùng vàng 22K, có chữ H và hoa văn như trên thân xe.
Chiếc Mercedes-AMG G 63 phiên bản mạ vàng này vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, sản sinh công suất 577 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)