"Khách hàng luôn luôn đúng" là câu nói rất nổi tiếng trong giới kinh doanh. Và khi khách hàng của bạn là những người giàu có nhất, thì bạn càng phải vượt lên tất cả để đáp ứng mong muốn của họ.
Đó là những gì Abbass Zadeh, chủ sở hữu AZ Luxe làm mỗi ngày. Ông chủ của công ty chuyên cho thuê tài xế và ô tô hạng sang từng đáp ứng rất nhiều yêu cầu từ phía những khách hàng giàu có, và dưới đây là 10 yêu cầu 'kỳ quặc' nhất mà Abbass Zadeh từng gặp.
1. Khách hàng không muốn đi máy bay
Một khách hàng của không muốn đi máy bay đã thuê tài xế và chiếc Rolls-Royce Phantom của AZ Luxe để di chuyển từ London (Anh quốc) đến Paris (Pháp). Vị khách hàng này ở lại 2 đêm, sau đó tiếp tục ngồi trong chiếc Phantom trở về London.
Đây chắc chắn không phải là cách nhanh nhất để di chuyển giữa 2 địa điểm cách nhau gần 500 km. Thậm chí cũng chẳng phải lựa chọn rẻ nhất, vì ngoài chi phí trả cho AZ Luxe, khách hàng còn phải trả tiền khách sạn và ăn uống của tài xế.
2. Thuê xe sang vì thú cưng
Một khách hàng khác bay từ Malaga (Tây Ban Nha) đến Ostend (Bỉ) cùng chú chó cưng, và điểm đến tiếp theo là London (Anh quốc). Nhưng cô ấy nói với AZ Luxe rằng việc mang thú cưng qua kiểm tra an ninh sân bay ở Anh rất tốn thời gian, nên đã thuê hẳn một chiếc Mercedes-Benz S-Class chạy tới Bỉ để đón cô ấy và chú chó cưng đến London.
3. Khách hàng chỉ muốn di chuyển bằng Rolls-Royce Phantom
AZ Luxe thực hiện một chuyến máy bay riêng cho một khách hàng di chuyển từ London đến Barcelona (Tây Ban Nha), và sau đó tiếp tục di chuyển từ Barcelona đến Amsterdam (Hà Lan).
Vị khách hàng này không muốn sử dụng bất cứ chiếc xe nào khác ngoài Rolls-Royce Phantom màu tím của Az Luxe trong suốt thời gian ở Amsterdam. Sau khi hoàn thành công việc, tài xế một mình lái xe trở về. Có nghĩa rằng, ngoài số tiền đi lại ở Amsterdam, khách hàng này chấp nhận trả chi phí xe chạy không từ London tới đó và ngược trở lại.
4. Rolls-Royce Phantom chở đầy bóng bay
Một khách hàng muốn gây bất ngờ với người bạn của mình vào ngày sinh nhật bằng một chiếc Rolls-Royce Phantom chở đầy bóng bay bơm khí heli. Sau đó khi tới nơi, tài xế mở cửa, bóng bay sẽ bay ra trước sự chứng kiến của người bạn của anh ta. AZ Luxe đã đáp ứng yêu cầu đó, và đến giờ không còn nhớ đã sử dụng bao nhiêu quả bóng bay.
5. Thuê xe để giao túi xách
Một khách hàng ở Manchester đã mua túi xách ở một cửa hàng bán lẻ nổi tiếng ở London. Nhưng anh ta cần chiếc túi được giao về nhà trong vòng 5 giờ.
Hôm đó đang là mùa đông, nên đường cao tốc phủ đầy tuyết và một số con đường bị chặn vì lý do an toàn. Nhưng Abbass Zadeh vẫn chấp nhận yêu cầu, cử tài xế lên đường (với chiếc túi xách ở băng ghế sau) đi từ London đến Manchester. Chi phí của chuyến đi đắt hơn nhiều một vé máy bay khứ hồi tới New York, nhưng anh ra vẫn chấp nhận. Sở dĩ số tiền thuê xe đắt đỏ vì vị khách này vẫn phải thanh toán cả chi phí xe chạy không ngược về London.
6. Xe đang bảo dưỡng, khách hàng thuê luôn Lamborghini
Một khách hàng có kế hoạch du lịch nước ngoài cùng bạn bè và gia đình, nhưng không may chiếc xe của anh ta phải sửa chữa ngoài ý muốn. Vì thế mà anh ta không thể tự lái xe theo kế hoạch. Thay vì đi máy bay, anh ta đã thuê một chiếc Lamborghini Huracan Spyder để lái tới Monaco.
Khi chiếc xe được sửa chữa xong, anh ta đã thuê dịch vụ vận chuyển chiếc xe của mình tới Monaco, và trả lại chiếc Lamborghini cho AZ Luxe trên chính chiếc xe chuyên chở đó.
7. Vẫn trả tiền thuê xe, nhưng không dùng đến
Một khách hàng bay đến London bằng chuyên cơ riêng đã thuê một tài xế và chiếc Mercedes-Benz S-Class ở chế độ chờ, vì bất cứ lúc nào ông ấy cũng có thể cần đến để giải quyết một số việc lặt vặt hoặc cuộc họp cấp thiết.
Nhưng trong suốt 26 tiếng đồng hồ và 2 ca tài xế chờ đợi, ông ấy đã thanh toán chi phí và cảm ơn dịch vụ của AZ Luxe, rồi sau đó bay về nhà bằng chuyên cơ.
8. Uống gần hết sâm banh trong xe Rolls-Royce
AZ Luxe nhận được một yêu cầu thuê xe từ một cặp vợ chồng vào ngày cưới của họ. Chỉ 25 phút trước khi đến nhà thờ, cô dâu đã rất lo lắng và yêu cầu tài xế lái xe vòng quanh một khu phố. Trong khoảng thời gian đó, cô ấy đã uống gần hết rượu sâm banh trong tủ lạnh của chiếc Rolls-Royce để làm dịu cơn căng thẳng, thậm chí còn yêu cầu tài xế đến nhà thờ trễ giờ một chút.
9. Gây ấn tượng với bạn gái
Một khách hàng muốn đưa bạn gái mới đi ra ngoài ăn tối. Đây là cuộc hẹn thứ 2 nên anh ta muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt. Cuối cùng, anh ta gọi đến AZ Luxe để thuê một chiếc Rolls-Royce Phantom đến đón người bạn gái cùng 3 bó hoa hồng đặt sẵn trong xe để làm cô ấy ngạc nhiên.
"Chúng tôi đã thực hiện yêu cầu của anh ta, và cô ấy rất vui mừng", Abbass Zadeh nói.
10. Yêu cầu tài xế nói dối
Một khách hàng quen của AZ Luxe thường xuyên thuê một chiếc xe sang có tài xế riêng để đón bạn gái "duy nhất" của anh ta tới nhà riêng. Nhưng hóa ra, bạn gái "duy nhất" mỗi lần mỗi khác.
"Do đó, tài xế của chúng tôi phải chấp nhận nói dối khi những người bạn gái của anh ta hỏi 'ông đã đã bao giờ đón một người phụ nữ khác đến nhà anh ấy chưa?'", Abbass Zadeh nói. "Và câu trả lời luôn luôn là chưa".
Theo Thế Anh (Soha/Trí Thức Trẻ)