Một khách hàng đang sử dụng Suzuki Ertiga đang "làm căng" trên trang cá nhân về các vấn đề liên quan đến chi phí phát sinh khi gửi chiếc xe tại đại lý để làm bảo hiểm. Người này tố rằng đại lý "lừa tiền gửi xe" của mình trong suốt hơn 3 tuần trong lúc làm giám định thiệt hại với riêng phí gửi xe lên đến hơn 5,7 triệu đồng.
Theo lời chia sẻ của người nhà chủ xe Ertiga, chiếc xe mới mua được khoảng 1 tháng tại một đại lý ở Bình Định thì gặp tai nạn. Sau đó, xe được đưa về đại lý để làm giám định bồi thường từ bảo hiểm. Chủ xe cho biết đại lý giam xe kéo dài thời gian sửa chữa lên tới 3 tháng với lý do không đủ phụ tùng thay nên đã quyết định đưa xe ra ngoài.
Đến lúc thanh toán chi phí để xe ở đại lý, người này mới tá hỏa khi nhận bảng báo giá lên tới 13,25 triệu đồng, trong đó có 7,5 triệu tiền công tháo xe kiểm tra hư hỏng và 5,75 triệu tiền gửi xe ở bãi. Chi phí gửi xe mỗi ngày là 250.000 đồng.
"Trước khi đưa xe vô hãng tụi nó ko hề nói gì đến tiền bãi để xe cả, sau khi kiểm tra giám định xong tụi nó tính 250k/ngày [250.000 đồng/ngày - PV] tiền bãi, chẳng khác nào đưa khách hàng vào tròng, lừa đảo. Vậy hỏi mọi người lấy như vậy chẳng khác nào ăn cướp trắng trợn, gười ta đã gặp sự cố ko may rồi lại đi lấy tiền bãi với giá cắt cổ như vậy thử hỏi lương tâm ở đâu vậy?" - người này tỏ ra bức xúc trước mức phí gửi xe đắt đỏ.
Đại lý Suzuki Vinh Tùng - Bình Định cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin trên, đồng thời giải thích rõ về chi phí gửi xe là: "02 cầu đổ xe, không gian tạm tính = 45 m2, các thiết bị hỗ trợ gồm (cẩu máy, 02 giàn kệ đựng phụ tùng và thiết bị cồng kềnh, 04 ngựa định vị xe và các thiết bị hỗ trợ) = 5.750.000 đồng/23 ngày. Giá trên bao gồm VAT 10%."
Đa số thành viên trong nhóm người sử dụng Suzuki Ertiga tại Việt Nam đứng về phía chủ xe, cho rằng chi phí bãi đỗ là không hợp lý.
Một chi tiết nữa gây choáng chính là hóa đơn sửa chữa lên tới gần 300 triệu đồng. Rất nhiều hạng mục phải thay thế, trong đó đắt đỏ nhất là càng láp ngoài bên phải giá hơn 27 triệu, càng láp trái phía trước gần 23 triệu, túi khí tài xế gần 22 triệu, dây an toàn phía trước hơn 17 triệu/chiếc hay két nước làm mát hơn 15 triệu đồng. Chi phí cho nhân công là 22,6 triệu đồng.
Theo đại lý, chiếc Ertiga này "bị hư hỏng biến dạng rất nặng ở hệ khung sườn, hệ thống lái, hệ khung gầm, hệ thống treo bánh trước khung sườn, hệ thống an toàn túi khí và dây đai an toàn bị nổ toàn bộ". Do đó, chi phí cho thiết bị vật tư bị hư hỏng cũng rất nhiều.
Vụ việc vẫn chưa đến hồi kết khi chủ xe và đại lý chưa tìm được tiếng nói chung.
Theo Khôi Nguyên (Trí Thức Trẻ)