Hôm nay, Honda đã ra mắt thành công thế hệ thứ 5 của chiếc Honda City tại thị trường Ấn Độ với giá bắt đầu từ 10,9 lakh. Phiên bản mới nhất cả chiếc xe sedan hạng trung này có sẵn 3 biến thể và 3 tùy chọn kết hợp hộp số.
Dưới đây là giá của các biến thể chiếc Honda City thế hệ thứ 5:
Động cơ của Honda City thế hệ 5
Honda City là một trong hai chiếc xe hạng trung cũng có động cơ diesel; chiếc còn lại là Hyundai Verna. Động cơ diesel 1.5 lít của mẫu ô tô này cho công suất 100 mã lực và được nâng cấp lên đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải BS6, bản tiêu chuẩn có kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.
Mức tiêu thụ nhiên liệu theo đánh giá của Hiệp hội nghiên cứu ô tô Ấn Độ ARAI là ở mức 24,1km/lít.
Tuy nhiên, điểm đáng nói trên chiếc City mới là động cơ xăng mới. Đó là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.498 cc cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145Nm, tăng 2 mã lực so với động cơ SOHC 1.5 lít thế hệ thứ 4.
Động cơ trục cam đôi hay DOCH cho phép kiểm soát tốt hơn thời gian và nâng van - giúp dễ dàng đáp ứng các chỉ tiêu phát thải BS6 nghiêm ngặt hơn mà không làm giảm hiệu suất và tính kinh tế.
Các tùy chọn cho động cơ xăng bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động CVT. Chiếc City động cơ xăng được đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu của ARAI là 17,8km/lit với hộp số sàn và 18,4km/lít với hộp số tự động CVT.
Trong khi đó, City thế hệ thứ tư sẽ tiếp tục được bán với động cơ xăng SOHC hút khí tự nhiên, dung tích 1.5 lít.
Tại sao Honda bán cả 2 phiên bản cũ và mới?
So với thế hệ thứ tư, giá từ 9,91 - 14,31 lakh, giá của chiếc City phiên bản xăng mới cao hơn 99.000 rupee. Điều này có nghĩa là, khoảng cách về giá của nó so với các đối thủ như Skoda Rapid 2020 (7,49-11,79 lakh) và Maruti Ciaz (8,32-11,10 lakh) sẽ lớn hơn nhiều.
Khi bán đồng thời cả 2 thế hệ sẽ giúp Honda tiếp cận nhiều hơn đối tượng khách hàng có nhu cầu mua xe mui kín.
Cuộc chạy đua trong phân khúc xe hạng trung đã nóng lên trong mấy tháng gần đây khi Hyundai ra mắt bảng nâng cấp chiếc Verna (9,31 - 15,10 lakh) và Volkswagen nâng cấp chiếc Vento (8,86 - 13,29 lakh) lên đạt tiêu chuẩn khí thải BS6. Honda City cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Toyota Toyota Yaris (8,86 - 14,30 lakh).
Giá của Honda City thế hệ 5 cao hơn 1,59 lakh so với Verna và cao hơn 2,58 lakh so với phiên bản thấp nhất của chiếc Maruti Suzuki Ciaz. Các phiên bản xăng và xăng tự động hàng đầu của chiếc City mới cũng đắt hơn một chút so với các phiên bản đứng đầu của Verna và Ciaz.
So với động cơ diesel sử dụng hộp số sàn của Verna, chiếc City mới cũng cao hơn từ 1,74 lakh mặc dù chiếc xe hàng đầu của Honda sử dụng động cơ diesel chỉ cao hơn 70.000 rupee so với phiên bản Verna hàng đầu sử dụng động cơ diesel.
Mặc dù giá khởi điểm cho City mới cao hơn 99.000 Rupee so với thế hệ thứ tư hiện nay nhưng các phiên bản tự động và hàng đầu của City mới có giá chỉ cao hơn 14.000 Rupee so với các thế hệ thứ tư.
Kích thước của chiếc xe City mới như thế nào?
Honda City mới có chiều dài 4.549 mm, chiều rộng 1.748 mm, chiều cao 1.361 mm và chiều dài cơ sở dài 2.600 mm. So với người tiền nhiệm, City mới dài hơn 109 mm, rộng hơn 53 mm, có chiều dài cơ sở giống hệt nhau, nhưng chiều cao ngắn hơn 6 mm. Dung tích chứa của chiếc xe mới là 506 lít.
Xe được trang bị những tính năng gì?
Về trang bị, biến thể hàng đầu City ZX được trang bị đầy đủ đèn pha LED với đèn LED DRLs, bánh xe hợp kim 16 inch, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch với khả năng tương thích Apple CarPlay, Android Auto và WebLink, hệ thống viễn thông Honda Connect, khả năng điều khiển từ xa Alexa (lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc xe hơi ở Ấn Độ), MID màu 7 inch, điều khiển khí hậu tự động hai vùng, cửa sổ trời điện, khởi động xe không cần chìa khóa, khởi động động cơ từ xa (chỉ CVT) với bọc giả da.
Các tính năng an toàn biến thế hàng đầu bao gồm sáu túi khí, ABS với EBD và hỗ trợ phanh, hỗ trợ ổn định xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống giám sát áp suất lốp, camera HondaWatch LaneWatch (đầu tiên xuất hiện trong phân khúc), ghế an toàn cho trẻ em, camera đỗ xe phía sau, đèn pha và gạt nước tự động.
Theo Pha Lê (Nhịp sống Việt)