Nissan Magnite là mẫu xe mới nhất gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ có tính cạnh tranh cao tại Ấn Độ, nơi nó cạnh tranh với những cái tên như Kia Sonet, Hyundai Venue, Mahindra XUV300, Tata Nexon, Ford EcoSport, Maruti Suzuki Vitara Brezza và Toyota Urban Cruiser.
Chúng tôi đã tổng hợp tất cả các thông số kỹ thuật của Nissan Magnite mới và so sánh nó với các đối thủ của nó về kích thước và hệ thống truyền động.
Kích thước của Nissan Magnite so với các đối thủ
Như chúng ta có thể thấy từ bảng trên, về chiều dài, tất cả các sản phẩm đều khá gần nhau, vì chúng phải có chiều dài dưới 4 mét để cạnh tranh trong phân khúc. Với chiều dài 3994mm, Nissan Magnite và Tata Nexon có chiều dài ngắn nhất trong phân khúc, trong khi Ford Ecosport là mẫu xe dài nhất (mặc dù khoảng cách của nó chỉ là một biên độ nhỏ).
Chiều rộng và chiều cao của Magnite cũng tương tự như vậy, chúng thấp nhất trong phân khúc, nhưng biên độ không lớn.
Mahindra XUV300 là mẫu xe rộng nhất trong số đó, trong khi Kia Sonet và Ford EcoSport là mẫu xe cao nhất.
Chiều dài cơ sở của Magnite (2500mm) ngang bằng với hầu hết các xe SUV trong phân khúc, ngoại trừ Nexon có chiều dài cơ sở ngắn nhất (chỉ 2mm), EcoSport dài hơn 19mm và XUV300 dài hơn 100mm so với Magnite, mang lại cho nó chiều dài cơ sở dài nhất trong số những mẫu xe được đem ra so sánh này.
Động cơ xăng của Nissan Magnit so với các đối thủ
Về động cơ xăng hút khí tự nhiên, Nissan Magnite có động cơ 1.0 lít cho công suất 72 mã lực, thấp nhất trong phân khúc. Trong khi đó Ford Ecosport có động cơ 1.5 lít cho công suất 123 mã lực - mạnh nhất phân khúc.
Động cơ xăng tăng áp 1.0 lít của Magnite cũng tạo ra công suất thấp nhất, 100 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Hyundai Venue và Kia Sonet đều sản sinh ra công suất nhiều hơn 20 mã lực so với Magnite. Ngay cả động cơ xăng tăng áp 1,2 lít của XUV300 cũng tạo ra 110 mã lực.
Mặc dù có vẻ như hiệu suất của Magnite sẽ không sánh bằng một số đối thủ khác, nhưng điều đáng xem xét là Magnite cũng là một trong những mẫu nhẹ nhất trong so sánh này.
Tất cả các mẫu xe - ngoại trừ XUV300 - cũng được cung cấp tùy chọn hộp số tự động. Magnite là mẫu xe duy nhất đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, trong khi Nexon là mẫu xe duy nhất có hộp số AMT. Venue và Sonet có sẵn hộp tự động DCT trong khi Vitara Brezza, Urban Cruiser và EcoSport đi kèm hộp số tự động biến mô.
Chúng ta cũng có thể thấy rằng phiên bản động cơ hút khí tự nhiên của Magnite có mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của ARAI là 18,75 km/lít, cao hơn 2,85 km/lít so với Ford EcoSport.
Ngay cả động cơ xăng tăng áp của Magnite với hộp số sàn cũng có hiệu suất cao nhất trong phân khúc, 20km/lit, hiệu quả hơn 3km/lít so với XUV300 và Nexon - mẫu xe xăng tăng áp có hiệu suất nhiên liệu thấp nhất.
Tuy nhiên, quãng đường của Magnite với hộp số tự động vô cấp di chuyển được khi tiêu tốn 1 lít xăng chỉ là 17,7km, thấp hơn so với các đối. Kia Sonet DCT chạy xăng tăng áp là 18,3km, Vitara Brezza và Urban Cruiser là 18,76 km.
Kia Sonet, Hyundai Venue, Mahindra XUV300, Tata Nexon và Ford EcoSport cũng có sẵn với động cơ diesel.
Theo Pha Lê (Pháp luật & Bạn đọc)