Cụ thể, Nissan Magnite nhắm tới phân khúc SUV hạng B sẽ có buổi ra mắt toàn cầu vào 21/10. Xe ban đầu được phát triển cho thương hiệu con Datsun nhưng do cái tên này đã bị khai tử, Magnite nay tích hợp thẳng vào đội hình Nissan và sẽ là vũ khi hiệu quả để họ tham chiến vào hạng mục SUV dài dưới 4 mét.
Dù là xe giá rẻ nhắm tới những khu vực đang phát triển, Magnite vẫn được thử nghiệm và hoàn thiện ở trường thử Nissan Tochigi Nhật Bản nơi các dòng xe cao cấp hơn hẳn như Nissan GT-R hay Nissan Ariya được trau chuốt. Hãng hứa hẹn se "phá vỡ các giới hạn" của phân khúc SUV hạng B và sẽ giúp đảo chiều cuộc chơi theo hướng có lợi cho họ tại các khu vực được mở bán.
Ưu điểm lớn nhất của Magnite, theo lời Nissan, là dàn tính năng nhiều và đa dạng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, bên cạnh đó là thiết kế mạnh mẽ, năng động. Tổng thể xe mang đậm chất Nissan nhưng tản nhiệt vẫn giữ lại ý tưởng nguyên bản từ Datsun, bản thành phẩm có thể thay đổi chi tiết này bằng tản nhiệt V-Motion danh tiếng của hãng xe Nhật.
Phần lớn công nghệ và thiết kế còn lại của Magnite hoàn chỉnh sẽ được bê nguyên sang từ concept chẳng hạn trần xe đồng màu cột sau, phía trên là giá để đồ bạc. Do khu vực logo Nissan bị ngụy trang trên bản concept, nhiều khả năng đây cũng là dòng tên đầu tiên của hãng sử dụng logo mới vừa được công bố hồi đầu năm nay.
Các điểm nhấn đáng chú ý bên trong cabin Magnite bao gồm màn cảm ứng 8 inch có công nghệ kết nối với smartphone (chưa rõ chi tiết), camera toàn cảnh 360 độ, cruise control, điều hòa tự động và vô lăng đa chức năng. Khung gầm CMF-A giống Renault Triber hỗ trợ động cơ 1.0L 3 xy-lanh 72 mã lực đi kèm hộp số sàn hoặc tự động, cao cấp hơn là bản 95 mã lực (nhờ công nghệ tăng áp) kết hợp hộp số CVT.
Nissan Magnite sẽ mở bán rộng rãi ngay đầu 2021.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)