Trong khi Ducati rục rịch ra mắt Multistrada 1260 Enduro thì BMW cũng không chịu ngồi yên khi tung ra R 1250 GS Adventure với hàng loạt công nghệ mới cùng động cơ dung tích lớn hơn. Động cơ Boxer mới này còn được trang bị cho chiếc R 1250 R và R 1250 RS thế hệ mới. Đúng như tên gọi, BMW R 1250 GS Adventure được trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh dung tích lớn hơn - 1.254 cc. Động cơ mới này sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 143 Nm tại 6.250 vòng/phút nhờ công nghệ Shift Cam hoàn toàn mới. Dù là chiếc xe adventure nhưng R 1250 GS Adventure có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 4 giây. Công nghệ Shift Cam bao gồm một trục cam được thiết kế với 2 cặp cò hoạt động điện. Động cơ có thể tự chuyển đổi giữa 1 trong 2 cặp cò này dựa vào thiết lập của bướm ga. Khi bướm ga mở nhỏ, cặp cò ngắn hơn sẽ được kích hoạt, giới hạn độ mở của các xú-páp. Nếu bướm ga mở to, chiếc xe sẽ tự chuyển sang cặp cò còn lại, mở hết hành trình của các xú-páp để khiến xe đạt sức mạnh lớn nhất. Nhờ công nghệ này, xe có hiệu suất được cải thiện ở vòng tua thấp, tối ưu hóa công suất đầu ra. Động cơ làm mát bằng chất lỏng mới cũng cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, giảm khoảng 4% so với động cơ Boxer cũ. Ngoại hình của R 1250 GS Adventure không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Vẫn là thiết kế đặc trưng của dòng Adventure với những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh và bụi bặm. Phần đầu xe được thiết kế dữ dằn, tạo điểm nhấn đặc trưng bởi phần ''mỏ chim ưng'' tích hợp chắn bùn nhô về phía trước. Hệ thống đèn chiếu sáng đã được nâng cấp lên đèn LED. Trong khi đó, đuôi xe của R 1250 GS Adventure được vuốt nhọn về phía sau tương tự đời trước. Đèn hậu và đèn báo rẽ góc cạnh sử dụng công nghệ LED. Bộ phận tay dắt tiêu chuẩn phía sau được BMW Motorrad tích hợp sẵn hệ thống giá đỡ thùng bằng nhôm. Phần trước của xe sử dụng phuộc hành trình ngược, hệ thống giảm xóc Telelever đi cùng phanh đĩa kép Brembo có đường kính 305 mm. Trong khi đó bánh sau dùng phanh đĩa đơn đường kính 276 mm. Bộ điều khiển phanh động mới (DBC) giữ cho van tiết lưu không tăng tốc trong trường hợp phanh khẩn cấp. BMW R 1250 GS Adventure được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 6,5 inch và hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller giúp người lái có thể truy cập tất cả các chức năng của chiếc xe qua kết nối Bluetooth trên bảng đồng hồ. Tính năng tùy chọn cuộc gọi khẩn cấp thông minh Intelligent Emergency Call tự động gọi cứu hộ trong trường hợp xe xảy ra sự cố. Mẫu xe adventure có hai chế độ lái, hệ thống cân bằng điện tử Automatic Stability Control và hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control là những tính năng hỗ trợ tiêu chuẩn. Gói tùy chọn Riding Modes Pro bổ sung thêm chế độ Dynamic bao gồm GS, Dynamic Pro, Enduro và Enduro Pro. Hệ thống treo Dynamic ESA thế hệ mới là trang bị tùy chọn cho R 1250 GS Adventure. Hệ thống treo điều chỉnh điện hoàn toàn này có thể tự thiết lập khi thay đổi tải trọng hoặc dựa vào điều kiện đường khác nhau. Một số tính năng thông minh được trang bị cho xe gồm có hỗ trợ lái chủ động, sưởi tay lái, kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát độ bám đường, chìa khóa thông minh… Là mẫu xe phục vụ những chuyến đi xa và hiểm trở, R 1250 GS Adventure sở hữu bình xăng lên đến 30L. Với dung tích này, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 630 km với một lần đổ đầy bình. Với hàng loạt nâng cấp đáng kể ở trên, BMW R 1250 GS Adventure có giá từ 18.800 USD, chưa bao gồm thuế VAT ở từng thị trường. Theo Thượng Tâm (Tri Thức Trực Tuyến)