Phiên bản nâng cấp 2021 hiện tại mới chỉ cập bến 4 chiếc tại Việt Nam, trong đó 2 chiếc chính hãng và 2 chiếc tư nhân. Chiếc xe trong bài viết là phiên bản tư nhân được 1 showroom xe sang tại Hà Nội nhập về thời gian vừa qua.
Ở phía trước, thực tế Bentayga đã được thiết kế lại đôi chút nhìn mới mẻ hơn với lưới tản nhiệt dạng ma trận lớn và vuông vắn. Trong khi đó, công nghệ đèn pha ma trận dạng LED thông minh mới được đặt trong thiết kế đặc trưng của Bentley lấy cảm hứng từ những mặt cắt của viên pha lê. Cản trước cũng được làm lại dữ dằn hơn, trong khi cần gạt nước được làm nóng và sử dụng phản lực ở bên để làm sạch kính hơn.
Ở phía bên hông, các bánh xe có thiết kế mới là điểm đáng chú ý. Nhưng sự thay đổi lớn nhất là thiết kế đuôi xe rộng hơn đi kèm thiết kế đèn hậu LED mới. Phần biển số đã được đặt ở vị trí thấp hơn giúp đuôi xe gọn gàng, ống xả có hình dạng tương tự đèn pha, đặt cân đối, đuôi xe cũng dài hơn 20 mm cho phép cải thiện góc thoát và động lực học khi di chuyển.
Nội thất của xe cũng thay đổi đáng kể với màn hình giải trí trung tâm 10,9 inch với đồ hoạ mới, vô lăng mới giống Continental GT và Flying Spur, viền cửa mới, ghế ngồi mới. Hàng ghế sau vẫn có cửa gió điều hoà dành cho phiên bản 5 chỗ ngồi. Bentley cho biết, hàng ghế thứ 2 cũng rộng hơn, chỗ để chân tăng tới 100 mm tuỳ theo phiên bản, hãng xe này không nói rõ đã cải thiện như thế nào.
Hành khách ngồi phía sau cũng có máy tính bảng điều khiển từ xa mới, màn hình cảm ứng lớn hơn, tương tự như máy tính bảng được giới thiệu trong Flying Spur hoàn toàn mới. Các cổng USB-C và bộ sạc điện thoại không dây cũng là tiêu chuẩn, kèm theo đó là hệ thống SIM của My Bentley điều khiển hệ thống trong xe.
Riêng động cơ vẫn không thay đổi, vẫn là động cơ V8 4.0L tăng áp kép công suất 542 mã lực và mô men xoắn 770 Nm đi kèm hộp số 8 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thời gian tới Bentley sẽ bổ sung thêm phiên bản Hybrid PHEV và Speed động cơ 6.0L W12 với tốc độ tối đa 305 km/h.
Theo Sơn Phạm (Cartimes.vn)