Volkswagen không hề giấu diếm việc họ đang phát triển một bộ khung xe điện hạng sang cho các thương hiệu con của minh bao gồm Audi, Porsche và Bentley sử dụng. Trong 3 thương hiệu này, Audi sẽ phụ trách phát triển chung chính về mảng kỹ thuật (thiết kế xe mỗi thương hiệu tự làm riêng) và mới đây giám đốc thiết kế thương hiệu tới từ Ingolstadt là Marc Lichte đã có đôi lời chia sẻ với Car and Driver về dự án trên.
Theo đó, Landjet nhắm tới mục tiêu vận chuyển người dùng trên quãng đường dài mà không cần bất cứ một thao tác thủ công nào can thiệp vào, đồng nghĩa đây là dự án kết hợp tiến bộ công nghệ ở cả 2 mảng xe điện (ắc quy hiệu suất cao mang lại khả năng vận hành liên tục lâu dài) và tự lái. Bên cạnh đó, thiết kế Landjet được vị lãnh đạo này khẳng định 100% không giống bất cứ xe Audi nào trong quá khứ.
Những đồn đoán trước đó từ báo giới châu Âu đều hướng tới thông tin rằng Landjet là xe 3 hàng ghế, có điều chưa rõ là SUV, minivan hay thậm chí là… sedan 3 hàng – phân khúc không quá xa vời xét tới việc ắc quy đặt dưới gầm giúp giải phóng giới hạn không gian cabin cũng như kích thước tổng thể rất nhiều.
Trước đó vào 2017, Audi từng trình làng concept Aicon sedan gầm cao với kết cấu 2+2, tuy nhiên kích thước mẫu xe này thừa sức hỗ trợ hàng ghế thứ 3 bởi chiều dài xe khi đó lên tới gần 5,5 mét. Xe cũng phù hợp với cả 2 ý tưởng đang được Landjet theo đuổi là tầm vận hành xa (Aicon đạt 800 km quãng đường vận hành tối đa) và khả năng tự hành (khi đó ở cấp… 5, cũng là cấp cao nhất có thể).
Theo Quang Phong (Pháp luật & Bạn đọc)