Mới đây, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, mẫu xe có tên khá lạ Ora White Cat đã chính thức được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam. Đây là bước đầu tiên cho thấy, có thể mẫu xe sẽ sớm được bán tới tay người Việt trong thời gian tới.
Ora White Cat là mẫu ô tô điện 4 chỗ thuộc sở hữu của Great Wall, một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc, đã phân phối xe tại thị trường châu Âu và đang đầu tư mạnh vào Đông Nam Á bằng việc mở nhà máy ở Thái Lan.
Ở thị trường quê nhà, ô tô này có giá bán 75.800 - 88.800 nhân dân tệ (tương đương 270 - 316 triệu đồng) và được định vị là xe giá rẻ di chuyển trong đô thị.
Mẫu ô tô giá 270 triệu đồng có kiểu dáng nhỏ gọn như nhiều mẫu xe đô thị hạng A Kia Morning, Hyundai Grand i10 tại Việt Nam. Kích thước tổng thể là 3.625 x 1.660 x 1.530 (mm) (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở ở mức 2.490mm.
Mặc dù là mẫu ô tô giá rẻ nhưng nội thất xe được trang bị khá nhiều tiện nghi như điều hòa tự động, camera giả lập 360 độ, vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút chức năng khác nhau.
Nội thất hướng đến sự rộng rãi, thực dụng và có nhiều chi tiết hiện đại như cần số điện dạng xoay, màn hình giải trí nối liền với đồng hồ đo tốc độ giống kiểu Mercedes-Benz
Hàng ghế sau khá rộng rãi.
Xe có hai tuỳ chọn pin, dung lượng 34 kWh đi cùng mô tơ điện công suất 48 mã lực và momen xoắn cực đại 125 Nm và 38 kWh cùng mô tơ điện công suất 60 mã lực và momen xoắn cực đại 130 Nm. Hai phiên bản này có cự li di chuyển lần lượt là 360km và 401 km cho một lần sạc.
Dù chưa có thêm thông tin về kế hoạch bán xe Ora White Cat ra tại Việt Nam, nhưng việc xuất hiện thông tin vào thời điểm này khiến cho người tiêu dùng thực sự quan tâm hơn về dòng xe xanh. Trong tháng 1 vừa qua, VinFast công bố nghiên cứu phát triển thành công 3 dòng xe điện thông minh đạt các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của thế giới như NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao... Các mô hình trạm sạc tiêu chuẩn cũng đã dần xuất hiện, cho thấy cuộc chơi trong phân khúc xe điện phổ thông bắt đầu được nhen nhóm ở Việt Nam.
Xét về giá, tuy cùng phân khúc với Kia Morning hay Hyundai Grand i10 nhưng mẫu ô tô điện sẽ khó có cửa để "đấu" với những mẫu ô tô vốn rất được khách Việt ưa chuộng này.
Theo Hoàng Linh (Doanh nghiệp & Tiếp thị)