Dòng xe bán tải trước đây vốn sử dụng với mục đích chính là chở hàng, phổ biến tại các vùng núi, khu mỏ, các công trường. Tới những năm 2009-2010, dòng xe bán tải với những thay đổi về thiết kế, bắt đầu được quan tâm rộng rãi hơn, đặc biệt tại các thành phố lớn, bởi thiết kế đẹp mắt hơn, vừa để sử dụng chở hàng, vừa có thể vận hành tốt trong thành phố. Ảnh: Nhung Anh. Dòng xe bán tải ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam khi những hãng xe phổ thông hầu hết đều đã phân phối ít nhất một dòng bán tải của mình. Bên cạnh những mẫu bán tải thông dụng, dân chơi Việt còn chi ra một số tiền khá lớn để mang về những mẫu bán tải hạng nặng hay còn có biệt danh là ''khủng long''. Ảnh: TNTBros. Đứng đầu trong dòng bán tải hạng nặng là các thương hiệu đến từ Mỹ. Hầu hết ''khủng long'' Mỹ đều đã được dân chơi Việt đưa về như Ford F-Series, Ram 3500 hay GMC Sierra. Toyota là đại diện duy nhất của Nhật với mẫu Tundra nhưng số lượng rất hạn chế. Ảnh: TNTBros. Đóng góp số lượng nhiều nhất tại Việt Nam là dòng F-Series của Ford với đại diện là F-150. Không chỉ số lượng nhiều mà F-150 góp mặt hầu hết dòng xe như F-150 tiêu chuẩn, bản Platinum, bản Raptor và bản Limited. Có nhiều lựa chọn động cơ cho F-150, từ EcoBoost V6 2.7L, EcoBoost V6 3.5L và mạnh mẽ nhất là phiên bản V8 5.0L. Ảnh: TNTBros. Nếu F-150 vẫn còn ''nhỏ'' thì F-450 Super Duty là lựa chọn tiếp theo cho các đại gia Việt. Chiếc F-450 Platinum 2019 vừa cập bến Việt Nam hồi tháng trước. Đây là chiếc F-450 đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Ảnh: Vũ Trọng. Trước F-450, đại gia Việt đã nhập về một ''khủng long'' khác là chiếc F-350 Super Duty Lariat CrewCab. Gần đây, chiếc F-350 bị phát hiện trong tình trạng phủ đầy bụi khiến nhiều người tiếc nuối. Cung cấp sức mạnh cho F-350 là động cơ diesel tăng áp V8 dung tích 6.7L sản sinh công suất 440 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 1.254 Nm. Ảnh: Edmund. Về Việt Nam từ năm 2015, chiếc bán tải khổng lồ 6 bánh Ram 3500 Heavy Duty có hành tung khá bí ẩn. Chủ xe là người thích off-road nên chiếc Ram 3500 chỉ xuất hiện ở các sự kiện liên quan đến xe địa hình. ''Quái vật'' này sở hữu động cơ V8 6.7L cho công suất 350 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Ảnh: TNTBros. Đối thủ của Ford F-150 Platinum là chiếc GMC Sierra 1500 Denali cũng góp mặt tại Việt Nam. GMC Sierra 1500 Denali được trang bị động cơ EcoTec3 V8 5.3L cho công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 519 Nm. Mẫu bán tải này thuộc sở hữu của một đại gia Long An. Ảnh: Hura Can. Đại diện hiếm hoi của châu Á là chiếc Toyota Tundra. Hãng xe Nhật làm ra Tundra với tham vọng đối đầu trực tiếp với các ''khủng long'' Mỹ nhưng kết quả không được như mong đợi ngay tại Mỹ. Ở Việt Nam, số lượng Tundra cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong đó có một chiếc bản kỷ niệm 1794 Edition. Bản đặc biệt này sử dụng động cơ V8 5.7L, công suất 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 543 Nm. Ảnh: TNTBros. Theo Minh Quân (Tri Thức Trực Tuyến)