Trên mạng đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh của một mẫu mô tô Suzuki hoàn toàn mới mang tên Intruder 150. Trước đó, đã xuất hiện tin đồn về việc hãng Suzuki sẽ trình làng một mẫu xe ga cao cấp và cruiser tại Ấn Độ trong tháng này. Hình ảnh rò rỉ của Suzuki Intruder 150 đã chứng minh tin đồn đúng sự thật.
Hiện nay, tại Ấn Độ, nhãn hiệu Royal Enfield đang độc chiếm phân khúc cruiser giá "mềm". Để "ăn chia" miếng bánh béo bở này, hãng Bajaj đã tung ra tân binh Avenger 150 với lợi thế giá bán. Có vẻ như Suzuki cũng muốn chen chân vào phân khúc này khi tung ra Intruder 150. Sau đây là 5 điều đã biết về mẫu cruiser cho người mới chơi của Suzuki:
1. Suzuki mượn phong cách thiết kế của dòng Intruder M1800R cho tân binh Intruder 150. Có thể thấy rõ điều đó thông qua cụm đèn pha hình tam giác lộn ngược và thiết kế bình xăng. Ngoài ra, tấm ốp bên dưới động cơ mang đến thiết kế như xe phân khối lớn cho Suzuki Intruder 150 mới.
2. Yên dành cho người lái và hành khách của mẫu cruiser mới nhà Suzuki được thiết kế tách riêng nhau. Tay lái rộng và yên thấp mang đến tư thế ngồi thoải mái cho người điều khiển Suzuki Intruder 150 - điều rất quan trọng khi chạy đường trường. Ở hai bên yên dành cho hành khách còn có tay nắm tiện lợi.
3. Động cơ của Suzuki Intruder 150 rất có thể là máy xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 154 cc, lấy từ dòng naked bike Gixxer. Trên Suzuki Gixxer 155, động cơ này tạo ra công suất tối đa 14,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Động cơ đồng hành với hộp số 5 cấp. Rất có thể hãng Suzuki sẽ điều chỉnh động cơ này để tạo ra mô-men xoắn cao hơn ở vòng tua máy thấp. Ngoài ra, cần đạp nổ máy có vẻ sẽ không được trang bị cho Suzuki Intruder 150.
4. Bộ khung của Suzuki Intruder 150 nhiều khả năng dùng gióng đơn tương tự Gixxer 155. Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc ống lồng trước và giảm xóc đơn đằng sau. Trong khi đó, bộ vành hợp kim và lốp của Suzuki Intruder 150 giống hệt loại trên Gixxer 155.
5. Lực hãm của Suzuki Intruder 150 bắt nguồn từ phanh đĩa trên cả 2 bánh. Trên chắn bùn trước còn có cả logo "ABS", cho thấy sự có mặt của hệ thống chống bó cứng phanh. Rất có thể Suzuki Intruder 150 chỉ có hệ thống ABS trên bánh trước, giống Gixxer SF.
Dự kiến, Suzuki Intruder 150 sẽ có giá cao hơn từ 10.000 - 12.000 Rupee (3,5 - 4,2 triệu Đồng) so với Gixxer SF ABS. Hiện Suzuki Gixxer SF ABS có giá từ 95.499 Rupee (33,4 triệu Đồng) tại Ấn Độ.
Khi trình làng vào ngày 7/11 tới, Suzuki Intruder 150 sẽ trở thành đối thủ mới của Bajaj Avenger 150 kể trên.
Theo An Na (Trí Thức Trẻ)