Thuộc gia đình xe hai bánh Honda, cựu binh Honda Cub đã đã có những thay đổi nhất định. Với phiên bản 2018, dòng xe Honda Cross được lấy cảm hứng từ loại xe phượt, nằm rải trong hai loại phân khối 110 và 50. Tin vui là mẫu xe này vừa được chính thức bán ra thị trường nội địa Nhật Bản.
Xe được thiết kế dựa trên cơ sở của Honda Sub, yếm trước và bao bọc phuộc treo được loại bỏ, đèn pha LED tròn với hệ thống bảo vệ thay thế cho loại đèn pha gắn trên trung tâm thanh tay lái như phiên bản cũ. Động cơ xe loại đơn xy lanh, làm mát bằng không khí vẫn được duy trì, nhưng có thêm tấm chắn loại crôm cho ống xả giống như loại xe scrambler.
Xe có hai phiên bản 110 và 50, khác nhau về kích thước bánh xe. Trong đó phiên bản 110 có loại vành bánh cỡ 17-inch với lốp cao su chạy bán đa địa hình. Còn Cross Cub 50 sử dụng loại vành 14-inch với lốp cho thiên hướng chạy trên đường thường hơn.
Cross Cub có hệ thống phanh cơ bản gồm phanh trống cho cả hai bánh. Trong khi hệ thống treo gồm phuộc treo ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau, yên ngồi đơn và có phần phía sau dùng để chở hàng. Tuy nhiên, khi cần có thể là nơi ngồi cho một người nữa.
Về sức mạnh, Honda Super Cub 50 có công suất đầu ra đạt 3,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại đạt 3.8 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trong khi đó, Super Cub 110 có công suất đầu ra đạt 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Tại thị trường Nhật Bản, Super Cub 50 có giá bán lẻ là 232.200 Yen (48,28 triệu VNĐ) và Super Cub 110 có giá bán là 275.400 Yen (57,32 triệu VNĐ).
Theo Văn Biên (Dân Việt)