Uniqlo Việt Nam vừa có thông báo chính thức trên trang web công ty. Theo đó. ông lớn ngành thời trang Nhật Bản đã quyết định đóng cửa các điểm bán hàng trước diễn biến phức tạp từ dịch Covid-19.
Theo thông báo, cửa hàng Uniqlo tại Hà Nội (Uniqlo Phạm Ngọc Thạch) đóng cửa từ 27/3, trong khi Uniqlo TP.HCM (Uniqlo Đồng Khởi) sẽ tạm ngừng hoạt động từ 28/3. Thời gian mở cửa trở lại cũng chưa được xác định vì còn tùy thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh.
"Tại Uniqlo, chúng tôi luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của khách hàng, cộng đồng và nhân viên là ưu tiên hàng đầu".
"Uniqlo sẽ tiếp tục chủ động phối hợp thực hiện theo các hướng dẫn của các cơ quan ban ngành để có những phương án tốt nhất trong giai đoạn hiện nay", Uniqlo nhấn mạnh.
Uniqlo mới bước chân vào thị trường Việt Nam không lâu. Cuối năm ngoái, Uniqlo đã tạo dấu ấn khi mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Cửa hàng đầu tiên của Uniqlo - mang tên Uniqlo Đồng Khởi, phủ trọn 3 tầng lầu của Trung tâm thương mại Parkson Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM) với diện tích sàn hơn 3.000 m2. Đây được xem là cửa hàng có diện tích lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á của thương hiệu Uniqlo.
Tới ngày 8/3/2020, Uniqlo tiến ra Hà Nội với cửa hàng đầu tiên tại Vincom Phạm Ngọc Thạch.
Nhận định về thị trường Việt Nam, ông Yanai Tadashi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing (sở hữu thương hiệu Uniqlo) nhận định Việt Nam là cứ điểm quan trọng trong các hoạt động sản xuất của Uniqlo. Ước tính mỗi năm, các đơn vị sản xuất tại Việt Nam cung cấp sản phẩm cho Uniqlo trị giá hơn 3 tỉ USD.
Trước khi đóng cửa các cửa hàng tại Việt Nam, Uniqlo cũng đã có động thái tương tự với hơn 100 cửa hàng khác tại Mỹ, Pháp, Ý và Tây Ban Nha
Tuy nhiên vấn đề đặt ra lúc này với Uniqlo Việt Nam là hãng vẫn chưa triển khai hình thức bán hàng online. Trên fanpage của mình, Uniqlo cho biết website của họ đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ triển khai dịch vụ đặt hàng trực tuyến tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.
Theo Sơn Ca (Nguoiduatin.vn)