Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội chiều 21/3, ông Lê Trọng Thuần - Giám đốc kinh doanh Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), đã trả lời câu hỏi báo chí liên quan tới vụ việc một hộ dân tại quận 3 (TPHCM) nhận hóa đơn tiền nước tháng 2 cao bất thường với 57 triệu đồng.
Theo ông Thuần, địa chỉ cấp nước này thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định. Vào kỳ hóa đơn tiền nước tháng 1, nhân viên đến đo đồng hồ nước nhưng gia đình đi vắng, phía công ty lấy mặc định lượng nước sử dụng những tháng trước đó để ra hóa đơn.
Đến kỳ tính hóa đơn tháng 2, nhân viên đã tiếp cận đồng hồ nước của hộ gia đình này và thấy khối lượng sử dụng nước tăng lên như trong hóa đơn nên đã kiểm tra, rà soát hệ thống đường ống dẫn nước, hệ thống nước trong ngôi nhà, kiểm định đồng hồ nước.
Với trường hợp của hộ dân này, Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định sẽ áp dụng phương án tính hóa đơn nước kỳ tháng 2 bằng trung bình các kỳ trước, là khoảng 20m3. Sau khi có kết quả kiểm định đồng hồ nước, chúng tôi sẽ thông tin tới khách hàng và đưa ra hướng xử lý tiếp theo.
Trước đó, ông Nguyễn Quốc Huy (41 tuổi, ngụ hẻm 490 Lê Văn Sỹ, quận 3) tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 2 hơn 57 triệu đồng.
Theo ông Huy, tháng 1 (trước Tết), nhân viên đến đo đồng hồ nước nhưng gia đình đi vắng. Phía công ty lấy mặc định lượng nước sử dụng những tháng trước đó để ra hóa đơn và tính toán lại sau.
Tháng 2, khi nhận mức phí sử dụng nước trên, ông Huy quá bất ngờ với số tiền 57 triệu đồng, tăng đột biến, tương đương 3.000 m3. Trung bình mỗi tháng gia đình ông sử dụng khoảng 20m3 nước với số tiền hơn 200.000 đồng.
Ngày 20/3, ông Huy đã làm việc với Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định về hóa đơn nước gia đình trong tháng 2. Ông nghi đồng hồ nước có vấn đề mới xảy ra chuyện như vậy.
Theo Nhàn Lê - Vân Sơn (Tiền Phong)