Trong quý IV-2021, doanh thu từ vận tải hàng không của Vietjet đạt 2.789 tỉ đồng, giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tính chung cả năm 2021, Vietjet đạt doanh thu hợp nhất là 12.998 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 100 tỉ đồng, tăng 46% so với năm 2020.
Tính đến ngày 31-12-2021, tổng tài sản của Vietjet đạt gần 51.785 tỉ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu chỉ 0,91 lần và chỉ số thanh khoản 1,63 lần, nằm ở mức tốt trong ngành hàng không.
Năm 2021, Vietjet đã thực hiện gần 42.000 chuyến bay và vận chuyển trên 5,4 triệu lượt khách trên toàn mạng bay. Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa, Vietjet đạt doanh thu 2.954 tỉ đồng, tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, với doanh thu tăng trưởng về hàng hóa tăng trên 200% so với cùng kỳ.
Trong năm, Vietjet tiếp tục tối ưu chi phí hoạt động theo giờ bay, giảm phí thuê máy bay, đồng thời nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ cho ngành hàng không, giảm 50% chi phí hạ cất cánh, giảm 50% thuế bảo vệ môi trường nhiên liệu bay đến hết năm 2022, giảm chi phí cảng và phục vụ mặt đất, các hãng chỉ trả theo mức tối thiểu.
Năm 2021, Vietjet đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm cất cánh chuyến bay đầu tiên (24-12-2011 – 24-12-2021). Sau 10 năm, Vietjet chuyên chở trên 110 triệu lượt hành khách, khai thác và phát triển mạng đường bay rộng khắp trong nước, khu vực và quốc tế, hướng đến tương lai trở thành tập đoàn hàng không đa quốc gia.
Tháng 12-2021, Vietjet đã đón máy bay thân rộng Airbus A330-300 đầu tiên, sẵn sàng cho kế hoạch khai thác các chặng bay tầm trung và dài lên đến gần 12 ngàn km.
Đại diện Vietjet cho biết hãng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án chuyển đổi số để thúc đẩy các dịch vụ gia tăng như cung cấp wireless, mua sắm, logistic, dịch vụ xét nghiệm, y tế, khách sạn.., trên các website, App của Vietjet.
Bên cạnh đó, Vietjet đang tăng cường các dịch vụ phục vụ mặt đất, dịch vụ đào tạo phi công, không chỉ phục vụ cho hãng mà còn hướng đến phục vụ cho các hãng hàng không trong khu vực.
Theo D.Ngọc (Nld.com.vn)