Vietfood & Beverage - Propack 2017: Không ngừng đổi mới - Kết nối rộng mở trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

07/08/2017 07:18:00

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage -  ProPack) lần thứ 21 – Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2017  sẽ được tổ chức từ ngày 09~ 12/08/2017 tại TT Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage -  ProPack) lần thứ 21 – Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2017  sẽ được tổ chức từ ngày 09~ 12/08/2017 tại TT Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

 

Với hiệu quả giao dịch thương mại, đầu tư trong 20 năm tổ chức liên tiếp, Vietfood & Beverage -  ProPack 2017 đã quy tụ nhiều khu gian hàng lớn của các thương hiệu tên tuổi trong ngành Thực phẩm – Đồ uống. Có trên 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày với quy mô gần 600 gian hàng, trong đó có thể kể đến các Khu gian hàng Quốc gia Đài Loan, Ba Lan, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Dấu ấn 2016

Năm 2016 triển lãm đã thu hút được 425 công ty, với quy mô 500 gian hàng đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 5 khu gian hàng quốc gia: Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Theo thống kê từ Ban tổ chức, đã có trên 15,300 lượt khách tới tham quan và làm việc, trong đó có hơn 9,200 khách thương mại đến từ các công ty nhập khẩu/phân phối; các nhà máy sản xuất trong lĩnh vực Thực phẩm-Đồ uống-Máy đóng gói, bao bì; Siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ; Giám đốc/Quản lý khách sạn, nhà hàng, v.v…

Sản phẩm nông sản của Việt Nam đã từng bước đổi mới đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng thông qua câu chuyện quả vải của doanh nghiệp Ngân Giang Lục Ngan, theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hồng Nhung: “Sản phẩm quả từ quê hương tạo ra rất nhiều, nhưng đôi lúc bị phụ thuộc vào thị trường của một nước nên nhiều lúc bị rớt giá, chính vì vậy tôi nghĩ rằng nếu chỉ bán quả tươi thôi vẫn chưa đủ giúp nông dân giải quyết đầu ra với hiệu xuất cao. Công ty chúng tôi đã nghiên cứu  cho ra mắt dòng sản phẩm nước quả vải đóng chai, và sau một thời gian đã được bán rộng rãi trên thị trường cả nước”. Đây là một ví dụ tích cực trong việc linh hoạt chuyển đổi, tạo mới thành phẩm, vừa giải quyết tích cực đầu ra cho sản phẩm, tạo giá trị kinh tế và đem đến hương vị mới lạ, thuận tiện cho người tiêu dùng. 

 

Khu gian hàng Quốc gia Ba Lan đã tham gia với diện tích trưng bày 200m2, các mặt hàng chủ yếu về nông sản tươi (táo, dâu tây), gia cầm của các doanh nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp, Hiệp hội chế biến gia cầm Ba Lan…. Qua khảo sát đánh giá những nhóm mặt hàng này rất thu hút người tiêu dùng và các chuỗi nhập khẩu bán lẻ. Theo Ông Jaroslaw Olowshi – Chủ tịch UB Thị trường Nông nghiệp – Bộ NN & PTNT Ba Lan chia sẻ: “Các sản phẩm của chúng tôi được kiểm định chất lượng bởi cơ quan kiểm định Châu Âu với chất lượng Quốc tế. Sản phẩm của chúng tôi chiếm 80% thị trường Tây Âu và đạt chất lượng cao trên thế giới. Vì vậy chúng tôi rất tự tin giới thiệu thực phẩm của Ba Lan tại triển lãm lần này, với mong muốn giới thiệu & mở rộng thị trường tại Việt Nam và các nước lân cận”. Với những kết quả đem lại, đoàn DN Ba Lan đã tiếp tục tham gia TL Vietfood & Beverage – Propack tại Hà Nội (tháng 11/2016) và đây là lần thứ 3 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ngành đồ uống của Việt Nam là một trong những ngành có mức tăng trưởng đều đặn với sự gia tăng, phát triển về số lượng, quy mô đầu tư và chất lượng sản phẩm. Những thương hiệu đã có vị thế vững chãi trong nước và từng bước xuất khẩu như Habeco, Sabeco, Tân Hiệp Phát, A&B, … luôn có mặt thường niên tại triển lãm, tạo ra một “Lễ hội đồ uống” để các DN quảng bá, nâng cao uy tín sản phẩm và gặp gỡ tìm kiếm đối tác tiềm năng. Các thương hiệu lớn Quốc tế và liên doanh cũng vì thế mà không bỏ lỡ cơ hội này để gia tăng hình ảnh sản phẩm, có thể kể đến những thương hiệu như: Saporo, AbinBev, Vanpur, Vintage, Masafi…

Điểm mới 2017

Triển lãm năm nay ghi nhận sự gia tăng về quy mô của một số quốc gia thường niên như Hàn Quốc, Thái Lan, Ba Lan, Đài Loan,… Bên cạnh đó là những quốc gia lần đầu tham dự như CH Séc, UAE, Brazil, Pháp, Ả Rập,… Các sản phẩm, công nghệ mới hay các quốc gia lần đầu tham dự luôn là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách tham quan, điều này chứng tỏ Việt nam là một thị trường năng động và đang phát triển mạnh mẽ, luôn đỏi hỏi những thay đổi để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng không ngừng. 

Trong tổng số 500 doanh nghiệp tham gia lần này, doanh nghiệp Việt Nam chiếm 50% với các sản phẩm trưng bày có thế mạnh như: Trà, cà phê, bia rượu nước giải khát, thực phẩm nông sản chế biến sẵn, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, … Có thể kể tên các thương hiệu lớn với cụm gian hàng được dàn dựng công phu như Công ty TNHH Tân Nhất Hương đã tham gia 3 năm liên tiếp (Cà phê, máy làm bánh, đồ phụ gia làm bánh); Công ty TNHH Cánh đồng vàng tham gia 4 năm liên tiếp (nước trái cây, mứt); Công ty VISSAN đồng hành 7 năm với các sản phẩm uy tín (xúc xích, thịt nguội, đồ hộp); Công ty CP Dân Ôn tham gia liên tiếp gần 10 năm (hạt điều, yến mạch, đậu phộng) xuất khẩu đi rất nhiều quốc gia thông qua kênh tìm đối tác tại triển lãm. Công ty TNHH Tân Quang Minh với thương hiệu nước uống các loại Bidrico đã có mặt tại triển lãm gần 10 năm. 

Một số doanh nghiệp mới cung ứng sản phẩm/dịch vụ hậu cần như: Công ty Tây Bắc Sài gòn là đại lý ủy quyền cho nhãn hiệu Fusso với hệ thống Xe tải vận chuyển hàng đông lạnh; Công ty OneICC, Auphan Software, Mobiwork cung cấp hệ thống quản trị mạng trong ngành F&B; Khu công nghiệp Long Hậu và PITP (Bình Dương) giới thiệu nhà̀ xưởng, kho hàng. 

Theo đà tăng trưởng của ngành đồ uống, trong vòng gần 10 năm trở lại đây các nhãn hiệu  đầu ngành của Việt Nam và ngoại nhập như Bia Sài Gòn (Sabeco), Bia Hà Nội (Habeco), Tân Hiệp Phát, CocaCola, Heniken đã luôn có mặt với vị thế đặc biệt là “Nhà tài trợ” chính thức cho triển lãm. Điều này thể hiện sự đóng góp tích cực của doanh nghiệp khi tham gia thường niên, song song với đó là tính hiệu quả mà triển lãm mang lại. 

 

Bên cạnh đó là các khu gian nước ngoài:

- Khu gian hàng Quốc gia Ba Lan tiếp tục mở rộng quy mô với nhiều lĩnh vực trưng bày như: Giải pháp nông nghiệp sạch; Thực phẩm tươi (táo, việt quất, dâu tây); Sữa, phomai, bánh quy, ngũ cốc, …

- Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc với quy mô 70 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Hiệp hội SX Nông nghiệp Hàn Quốc (GBSA); Hiệp hội Kim chi (Wikim); Dịch vụ tài chính và Bảo hiểm nông nghiệp (APFS) và các DN trưng bày sản phẩm có thế mạnh như rong biển, linh chi, hồng sâm, thực phẩm đóng hộp, …

- Khu gian hàng Quốc gia Đài Loan tham gia 5 năm liên tiếp, sản phẩm nổi bật là Máy móc thực phẩm, thủy tinh, trà, …

- Khu gian hàng Malaysia thuộc Bộ Nghiên cứu và Phát triển Công nghiệp Malaysia (DIDR) bao gồm 16 doanh nghiệp, với các sản phẩm có thế mạnh là đồ ăn nhẹ, đồ chế biến sẵn, … 

- Khu gian hàng Thái Lan với sản phẩm chủ yếu là nước trái cây, nước tăng lực, … đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam,

Các hoạt động bên lề đáng chú ý tại sự kiện năm nay như Hội thảo phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (FFA) với chủ đề: “Đầu tư phát triển thực phẩm nông nghiệp xanh hướng đến phát triển bền vững” (từ 13:30-16:30 ngày 9/8/2017). Hội thảo phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) (từ 10:00-11:30 ngày 10/8/2017) với 2 chủ đề: “Bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam: Bức tranh nhiều màu sắc và thách thức của tương lai”; “Xu hướng bản lẻ thực phẩm và đồ uống của một số nước và những gợi ý/ bài học cho Việt Nam”. Chương trình Giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm của các doanh nghiệp (Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống).

VIETFOOD & BEVERAGE - PROPACK 2017 được tổ chức bởi Công ty Vinexad. Với sự ủng hộ từ các cơ quan Bộ/ngành hữu quan của Việt Nam như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, và nhận được sự phối hợp tích cực của các Hiệp Hội trong và ngoài, tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các tỉnh thành địa phương. Các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước là đơn vị Bảo trợ thông tin (Thời báo kinh tế Việt Nam, Báo Đầu Tư, Vietnam Investment Review, Vietnam News, www.bizhub.vn , Doanh nhân sài gòn cuối tuần, Tạp chí Shopping, Tạp chí Taste&Event; www.alan.vn).

Triển lãm sẽ mở cửa từ 9h00 ~ 17h00 trong 4 ngày, từ ngày thứ Tư (09/08) đến thứ Bảy (12/08) tại TT triển lãm & Hội nghị Sải gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, Tp. HCM. 

 

Website: www.foodexvietnam.com  

Fan-page on FB: VietfoodBeverage 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP Quảng cáo và Hôi chợ thương mại Vinexad 

Số 09 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nôi 

Ms. Đào Thu Hà – Giám đốc dự án (HP: 0912 000 406 – E-mail: [email protected])

Ms. Hoàng Bích Diệp – Cán bộ truyền thông (HP: 090 219 66 88 – E-mail: [email protected]

PV

Nổi bật