Sau khi thông tin này được công bố, hơn 2,5 ngày sau, công ty truyền thông này không có một trả lời hay người phát ngôn chính thức nào.
Theo phản ánh của báo chí, trong ngày 1/12, dù đã tìm đến trụ sở của T&A Ogilvy ở cả 2 miền, nhưng chỉ gặp được nhân viên của công ty, không ai có chức năng phát ngôn, còn lãnh đạo công ty, như nhân viên cho biết đã đi vắng hết.
Khoảng đêm 1/12, sang ngày 2/12, trang web của công ty đột ngột không truy cập được. Những gì hiển thị trên trang web chỉ là “Our site is temporarily down for maintenance. We will be back soon”.
Giao diện trang web của công ty T&A Ogilvy khoảng 1h - 6h30 sáng ngày 2/12 |
“Anh không biết cách đối thoại để làm vừa lòng công chúng, tốt nhất hãy giữ im lặng và để các cơ quan chức năng lên tiếng”, đây là lời khuyên của ông Nguyễn Thanh Sơn – sáng lập viên T&A Ogilvy dành cho một thương hiệu trong xử lý khủng hoảng truyền thông trước đó.
Lập luận của ông Sơn là những lời nói ra có thể trở thành thứ chống lại bản thân. Trong khi đó, thị trường vốn không có bộ nhớ, chỉ một thời gian sau người ta sẽ tìm được vấn đề mới để bàn luận sôi nổi. Do vậy, cứ im lặng rồi mọi chuyện sẽ qua!
Sau khi có khủng hoảng xảy ra, ông Sơn có trả lời báo Trí thức trẻ về việc không còn làm việc tại T&A Ogilvy từ cuối tháng 7/2016 và sau đó không phát ngôn gì thêm. Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy cũng không phát ngôn hay trả lời thêm gì với giới truyền thông. Và từ tối qua đến sáng nay, cả trang web của đơn vị này cũng tạm ngừng hoạt động.
Theo Đức Minh (Cafef.vn/Trí Thức Trẻ)