Ngày 17/10, Công ty V phát hiện lô hàng khăn lụa mua từ thương hiệu Khaisilk có sản phẩm vừa gắn mác thương hiệu Việt vừa gắn mác Trung Quốc, một số khác thì chỉ có thương hiệu Khaisilk nhưng mác Trung Quốc đã bị cắt.
Vụ việc này chưa kịp lắng xuống thì gần đây, một khách hàng khác đến từ Hà Nội cũng khẳng định mình gặp phải tình trạng tương tự. Chia sẻ trên Facebook, anh L. cho biết ngày 20/10, anh có mua hai chiếc khăn lụa tại của hàng Khaisilk, địa chỉ 113 Hàng Gai, về tặng mẹ ruột và mẹ vợ. Hai chiếc khăn đều là chất liệu lụa tơ tằm, có giá 644.000/chiếc.
Tuy nhiên sau vụ tranh cãi giữa Công Ty V và thương hiệu Khaisilk, anh về kiểm tra lại chiếc khăn tặng mẹ ruột thì phát hiện “cái tem nhỏ màu trắng có chữ Made in China đã được khéo léo cắt đi, nhưng vẫn còn dính nguyên ở mép khăn, ngay bên cạnh là cái mác được thêu sang trọng và đầy tự hào "KHAI SILK" với chữ R trong vòng tròn nhận diện thương hiệu đã đăng ký”.
Thậm chí, trong phần bình luận, có người xác nhận về chuyện đồ lụa mang thương hiệu Khaisilk thực ra đã được đem cắt tag Made in China từ cả 10-20 năm trước. Những thông tin này được đưa ra bởi những người thân quen tự nhận từng làm việc tại Khaisilk.
Dù chưa thể xác thực toàn bộ các thông tin trên mạng xã hội, nhưng rõ ràng những bình luận và chia sẻ ngày càng nhiều về chủ đề này trên báo chí và mạng xã hội đang là những "nhát dao" vô hình hại chết thương hiệu. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Khaisilk Corporation vẫn chưa lên tiếng chính thức về sự việc.
Trên facebook cá nhân với hơn 135.000 người follow, ông Hoàng Khải - vị "tỷ phú Good morning", vẫn chào buổi sáng như lệ thường và hoàn toàn im lặng về sự việc liên quan đến xuất xứ khăn lụa mang tên ông.
Động thái duy nhất mà công chúng nhận được từ phía Khaisilk sau khi sự việc được phanh phui là Fanpage Khaisilk Boutique đóng cửa lặng lẽ trên Facebook.
Theo N.Anh (Trí Thức Trẻ)