Thời gian gần đây, kênh Tiktok Thái Công TV (có tích xanh, 1,8 triệu lượt theo dõi) và tên tuổi của nhà thiết kế Thái Công liên tục gây bão trên mạng xã hội về việc bán hàng xa xỉ trên sàn Tiktokshop cùng nhiều phát ngôn gây sốc.
Thái Công còn tổ chức phiên livetream giới thiệu chi tiết các sản phẩm nội thất giá bạc triệu, thậm chí cả tỉ đồng thu hút hàng chục ngàn lượt xem và tương tác nhưng cuối cùng lại bán các mặt hàng như túi xách giá 99.000 đồng và kem đánh răng giá gần 300.000 đồng.
Sau phiên livestream, cư dân mạng lại xôn xao khi cho rằng việc nhà thiết kế Thái Công bán hàng xa xỉ chỉ là chiêu trò marketing để tạo hiệu ứng trên mạng xã hội để bán túi xách và kem đánh răng giá trên trời, chứ các món hàng xa xỉ rất ít người mua vì giới thượng lưu thường không cần lướt TikTok để săn hàng giảm giá.
Không phải chiêu trò
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động tại cửa hàng của Thái Công ở trung tâm quận 1, TP HCM sáng 12-1, nhà thiết kế Thái Công khẳng định về việc dư luận nói ông làm "chiêu trò là không đúng".
Ông cho biết trong phiên livestream 9-1 đã có người mua bình hoa giá hơn 230 triệu đồng. Bên cạnh đó, các sản phẩm khác như đồ gắp đá và xô đá giá hàng chục triệu đồng cũng có khách hàng xem livestream rồi đến cửa hàng chốt đơn. Nhiều người phản hồi khi mua xô đá về để trong nhà trưng trong tủ rất đẹp và sang trọng.
Việc cư dân mạng đặt câu hỏi vì sao bán hàng xa xỉ nhưng lại bán túi 99.000 đồng và kem đánh răng chỉ vài trăm ngàn, Thái Công chia sẻ đây là loại kem đánh răng quy đổi ra có giá từ 8-10 euro, một mặt hàng cùng được xem là xa xỉ đến cả người Đức không dám bỏ tiền ra mua để sử dụng (?).
"Đối với túi xách 99.000 đồng, tôi không cho hay tặng mà khách hàng phải bỏ ra số tiền đó để hiểu được giá trị của chiếc túi, hiểu được kiến thức, kinh nghiệm và sự trải nghiệm trong đó" - ông giải thích.
Các sản phẩm đang bị đôn giá?
Nhà thiết kế Thái Công cũng lý giải rằng Tiktokshop giới hạn lượng đơn hàng cố định mỗi ngày đối với các cửa hàng mới mở. Do đó, ông không thể bán nhiều hơn số lượng được phép để bảo vệ người tiêu dùng. Đó là lý do gian hàng thường xuyên đóng cửa sau khi bán đủ số lượng trong ngày.
"Việc nhiều người nói sản phẩm của Thái Công đôn giá chỉ là do họ phỏng đoán, chưa cảm nhận được và tìm hiểu về giá bán các mặt hàng tương tự ở các nước như Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Anh. Nếu tôi bán sản phẩm đôn giá, không đúng giá trị thật liệu có cửa hàng lớn như thế này ngay trung tâm quận 1? Có làm được nghề này 30 năm nay hay không?"- nhà thiết kế này nói.
Về các chính sách mua hàng, ông cho biết sẽ chỉ phục vụ khách hàng mở mức tốt nhất, không có đổi trả hay tương đương với các mặt hàng thông thường. Ông tiết lộ rằng khách hàng Đoàn Di Băng là khách hàng thân thiết và thường xuyên mua các sản phẩm xa xỉ của Thái Công.
Việc ông kinh doanh các mặt hàng xa xỉ đến từ sở thích sản phẩm của trí tuệ và tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo.
"Chiều nay, 16 giờ cửa hàng của tôi sẽ lót thảm đỏ phía trước. Những ai mua túi giá 99.000 đồng sẽ được đứng trên thảm đỏ. Tôi sẽ trực tiếp đứng ký tên tặng họ"- ông Thái Công thông tin.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)