Lễ hội mua sắm lớn nhất năm Black Friday năm nay đã được triển khai sớm và kéo dài hơn để tối ưu lợi nhuận. Người tiêu dùng vì thế hưởng lợi để "săn sale" nhiều hơn, tránh "đúng ngày bị chật cứng".
Ngày hội mua sắm Black Friday (thứ Sáu đen tối) là sự kiện mua sắm lớn nhất năm ở Mỹ, Châu Âu và đang lan tỏa ra nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.
Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 26.11.2021, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh đã khởi động sớm và kéo dài hơn bình thường để tối ưu lợi nhuận.
Dù còn 3 ngày nữa mới đến đợt giảm giá lớn nhưng các cửa hàng trên khắp các con phố ở Hà Nội đã rục rịch triển khai dần chương trình. Trên "phố quần áo" như Chùa Bộc, Phố Huế, Cầu Giấy..., hầu hết các cửa hàng thời trang đã treo biển giảm giá. Nhiều shop còn trải cả đồ ra ngoài đường để "xả" hàng với giá hấp dẫn.
Trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Nguyễn Quang Đức - Giám đốc Marketing tại hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết: "Đợt này, chúng tôi chỉ triển khai giảm giá chứ không có nhiều gói tặng quà. Điểm nhấn là năm nay sẽ giảm sâu và mạnh hơn những năm trước. Cụ thể như điện lạnh có sản phẩm sale đến 45% hay TV giảm tận 40%...".
Tuy nhiên theo ông, lượng hàng hoá năm nay không được dồi dào, có khả năng khan hiếm, nhất là những model bán chạy của các hãng. Xuất nhập khẩu và nhu cầu yếu đi nên các nhà sản xuất đã thu hẹp quy mô xuất xưởng chỉ còn vừa đủ, tránh nhiều quá dẫn đến tồn kho, ứ đọng.
Ông Đức cũng khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn mua sắm vào đợt này, tránh chờ cuối năm, sát Tết vì giá chưa chắc đã tốt cũng như nguồn hàng khó đoán hơn.
Theo Đức Mạnh (Lao Động)