Trang bị thêm màn hình siêu phẳng, sửa sang lại quán, tuyển thêm nhân viên để phục vụ khách tốt trong mùa Euro, nhiều quán tăng mức phụ thu với từng loại nước uống.
Chị Phương Giang, chủ quán cà phê Kim trên đường Trần Phú (quận 5, TP HCM) cho hay quán chị đã rục rịch đón Euro hơn 2 tuần nay. Ngoài chuẩn bị 3 màn hình TV siêu mỏng, trang trí quán cho có không khí mùa bóng đá, quán còn mua quạt phun sương công suất lớn vì Euro diễn ra vào những ngày nóng của Sài Gòn.
Quán của chị cũng đẩy mạnh quảng cáo phục vụ Euro trên mạng xã hội, Fanpage, tuyển thêm nhân viên, giữ xe, sẵn sàng trả lương cao gấp đôi để làm việc đêm.
Bàn ghế của quán cà phê được trang bị nhiều hơn để sẵn sàng phục vụ cho những trận cầu đang được chờ đợi nhất trong năm. Ảnh: Thái Nguyễn |
Tại một quán gần đó, chủ quán cho biết đây là lần đầu tiên quán chuẩn bị đón Euro. Quán đầu tư một màn hình chiếu siêu mỏng, kết nối cáp đồng thời lắp thêm một máy lạnh mới. “Do lần đầu tiên bán Euro nên cũng chưa biết kinh doanh như thế nào. Bàn ghế cô chuẩn bị kỹ lưỡng, mua thêm ghế nhựa nhỏ dự phòng trường hợp hết chỗ ngồi”, chủ quán chia sẻ.
Chị H., chủ quán cà phê trên đường 3 tháng 2 (quận 10, TP HCM) cho hay, quán chị trang bị hai TV siêu mỏng, kết nối cáp K+ được đầu tư hơn 20 triệu đồng cho mùa Euro trước. Quán chị H. đã phục vụ 3-4 mùa Euro.
Theo chủ quán, các mùa bóng trước, các trận đấu vào lúc 20h-21h sẽ bán được hơn, càng về khuya càng cực do không phải trận nào cũng đông khách.
“Euro là đá liên tục nên đâu phải ai cũng đủ sức khỏe coi. Thường quán chị bán được các trận từ 20h-21h đêm, các trận 2h sáng thì ít khách hơn”, chủ quán cà phê quận 10 nói.
"Bán khuya cực lắm, bên chị còn phải trả thêm tiền cho nhân viên, bảo vệ giữ xe, tiền điện gấp đôi nữa, nên chắc chắn phải phụ thu thêm", chị H. nói. Giá mỗi ly cà phê tại quán ngày thường là 16.000 đồng/ly, nhưng mùa Euro sẽ tăng lên từ 5.000-10.000 đồng/ly.
Dù vậy, chị H. vẫn lo viễn cảnh vắng khách trong mùa bóng năm nay. "Quán xá mở ra nhiều, cạnh tranh dữ lắm. Trong khi đó khách chỉ ra quán khi muốn có không khí bóng đá thôi. Mấy năm đầu Euro hay World Cup bán được lắm, nhưng dần về sau thì lượng khách giảm dần”, chị H. chia sẻ.
Theo Thái Nguyễn (Zing.vn)