Khẳng định thực hiện đúng quy định nhưng Ogilvy Việt Nam đã quyết định không sử dụng nội dung báo cáo của Vinastas với lý do "xét thấy kết quả nghiên cứu có thông tin gây tranh cãi”. |
“Như đã giải trình với các cơ quan chức năng, chúng tôi có trao đổi về kết quả nghiên cứu của Vinastas và toàn bộ quá trình này được thực hiện đúng quy định của pháp luật, phù hợp với đạo đức kinh doanh”, bức thư viết.
Tuy nhiên, theo phản hồi này, Ogilvy Việt Nam đã quyết định không sử dụng nội dung báo cáo của Vinastas với lý do "xét thấy kết quả nghiên cứu có thông tin gây tranh cãi”.
Tại đây, phía Ogilvy Việt Nam cũng cho biết, ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Tổng Giám đốc T&A-Ogilvy không tham gia vào việc hợp tác nêu trên.
Ogilvy Việt Nam, là công ty truyền thông thuộc Tập đoàn WPP (Mỹ), nắm giữ đa số cổ phần trong liên danh T&A Ogilvy.
Trước đó, thông tin tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều ngày 29/11, người phát ngôn Chính phủ - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, kết quả khảo sát nước mắm công bố hồi tháng trước bởi Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) được thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy, không đảm bảo tính độc lập theo quy định.
Ngày 1/12/2016, hai ngày sau công bố về danh tính nhà tài trợ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) trả lời báo chí rằng vụ khảo sát nước mắm truyền thống, ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas, là người trực tiếp chủ trì và theo báo cáo của ông Phương, số tiền T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm chỉ “mấy trăm triệu thôi”.
Từ tối ngày 1/12, website chính thức của công ty này cũng đóng cửa “để bảo trì”.
Nhiều ý kiến cho rằng, T&A Ogilvy chỉ là một công ty truyền thông và cần phải chỉ rõ có hay không doanh nghiệp nào đứng đằng sau T&A Ogilvy.
Trao đổi với báo chí, ông Võ Văn Đại - Giám đốc Công ty CP thủy sản Vạn Phần (Diễn Châu – Nghệ An) cho biết: “Nếu chỉ công bố T&A Ogilvy mà không làm rõ tiếp đơn vị nào đứng đằng sau T&A Ogilvy thì những người sản xuất nước mắm truyền thống và người dân chưa hài lòng”.
“Ai cũng hiểu, đa phần các công ty truyền thông như T&A Ogilvy thường chỉ làm theo đơn đặt hàng. Chỉ khi nào các cơ quan chức năng làm tới cùng vụ việc, công khai vụ việc thì khi ấy mới tạo được cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh trong môi trường kinh doanh”, Luật sư Nguyễn Thế Truyền (Công ty Luật hợp danh Thiên Thanh) cũng phân tích.
Theo P.Dung (Dân Trí)